Đường dẫn truy cập

Thương yêu mùa Lễ Tạ Ơn


Mùa Lễ Tạ Ơn đang đến trên quê hương thứ hai của người Việt tỵ nạn. Và có lẽ ở trong nước cũng có nơi tổ chức Lễ Tạ Ơn. Bích Huyền mời quý vị thưởng thức một vài ca khúc yêu thương trong Chương trình Thơ Nhạc của đài VOA đêm nay.

Từ hàng trăm năm nay, người dân Hoa Kỳ có một đời sống tiện nghi nhất, kỹ thuật nhất, an cư nhất trên tòan thế giới. Cho dù nền kinh tế đang trên đà khủng hoảng trầm trọng, nhưng đời sống người dân không đến nỗi xáo trộn.

Hàng năm, cả nước đều đón mừng Lễ Tạ Ơn. Trường học, học sinh được nghỉ, những ngôi giáo đường vang khúc nhạc Tạ Ơn.

Mối liên hệ giữa Lễ Tạ Ơn truyền thống với sự cân bằng đời sống xã hội, với sự phồn thịnh về văn hóa… đã đóng góp rất nhiều trong mối tương quan giữa Tạo hóa và Vạn vật, và giữa muôn loài nữa.

Tinh thần ấy hướng dẫn sự phát triển thuận chiều của đất trời.

Có phải chăng tâm tình Tạ Ơn tạo nên một chuỗi phản ứng, biến hóa những gì chung quanh ta, biến hóa nhân loại thăng tiến, như phép mầu nhiệm của chiếc đũa thần…

Quý vị và vác bạn vừa thưởng thức giọng hát Quốc Đại ca khúc Bài Tango Cho Em, nhạc và lời của Lam Phương. Bài hát dành cho lứa đôi, hạnh phúc vô cùng trọn vẹn và đẹp mãi…

Người ta có thể hiểu lầm nhau ở nhiều điều, nhưng người ta không thể hiểu lầm nhau ở tấm lòng biết ơn. Biết ơn là một ngôn ngữ chung của của nhân loại, là tiếng nói thiết tha và tràn đầy ân tình của tâm hồn.

Trong cuộc sống bận rộn ở Hoa Kỳ, ai cũng phải tất bật hối hả lao vào cái vòng quay rất nhanh và rất mạnh của đời sống vật chất. Đến nỗi có nhiều khi người ta quên đi đời sống tinh thần.

Cho nên nhân mùa lễ Thanhsgiving, ước mong rằng mỗi người trong chúng ta hãy dành một khoảng thời gian, ngồi một mình, nhìn lại quãng đời đã qua. Chúng ta đã cho đi và nhận lại những gì? Hãy nói với nhau những lời yêu thương dịu ngọt, hãy trao cho nhau những ánh mắt trìu mến nồng nàn. Hãy dành cho nhau một chút thời gian để cảm nhận được cái sự may mắn nhất mà chúng ta có được trong cuộc sống hôm nay, nhỏ bé thôi nhưng thật gần gũi, thật ấm áp.

Và cũng nhớ dành vài phút hít thở không khí trong lành buổi sớm mai, ngắm ánh nắng vàng lấp lánh trên những ngọn cỏ còn ướt đẫm sương mai hay ngắm một nụ hoa vừa hé nở nơi góc vườn, hay cùng nghe lại một khúc tình ca trong kỷ niệm…

Điều Giản Dị với giọng hát Ngọc Anh và Trọng Tấn, một ca khúc rất đẹp của Phú Quang, tình yêu tuyệt vời hiện ra, mãi mãi thanh xuân, mãi mãi mộng mơ…

Một chút mơ mộng và lãng mạn, Bích Huyền gửi đến quý vị và các bạn nhân mùa lễ Thanksgiving, thương yêu và ấm áp bên nhau, các bạn nhé!

Thanksgiving xôn xao niềm tin cùng niềm vui mới. Mỗi người chung một niềm vui, một lời chúc tụng… Chúng ta gửi đến nhau trong tình thương yêu chia sẻ, chẳng hạn cho một người thương yêu nhất, dù không gian có cách xa vời vợi nhưng lúc nào cũng nhớ nhau từng phút lại từng giây…

Hãy ghi xuống đời ta
Ngày hôm nay mật ngọt
Những lời chúc hôm xưa
Đã trở thành sự thật
Ta có nhau trong đời

Đẹp hơn lòng ta ước
Trời xanh cũng chiều người
Nắng vàng mây lướt thướt
Không gian ngát tiếng cười
Tình chúng ta đang đi
Vào một trang sử mới

Ta hãy tay nắm tay
Đời có nhau mãi mãi
Cám ơn mẹ, cám ơn cha
Cho chúng ta một đời hạnh phúc

Tình chúng ta đâu cần đẹp nhất
Chỉ cần chúng ta hiểu được một điều thôi
Hãy vì nhau, cho nhau suốt một đời
Ngày hôm nay và vạn ngày sau mật ngọt
(Khuyết danh)

Xin cám ơn mái ấm gia đình, cám ơn tiếng cười trong trẻo, giọng nói líu lo của những đứa con yêu. Cám ơn những giờ phút vui tươi bằng hữu, cám ơn những thương yêu săn sóc, an ủi và ngay cả những đồng cảm nhớ nhung của một người dành cho một người.

Xin cảm ơn đời, cảm ơn người yêu dấu đã cho ta tình yêu thương ngọt ngào, êm dịu ngát hương…

Hãy cứ vui chơi cuộc đời
Hãy cứ vui như mọi ngày
Bên trời còn nắng lá trời còn xanh
Phố còn người đông rồi quên rồi quên…


Bích Huyền kính chúc quý vị và các bạn mùa Lễ Tạ Ơn thật đầm ấm yêu thương…

Mời quý vị bấm vào đường dẫn bên phải để nghe chương trình này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG