Đường dẫn truy cập

Ðức Ðạt Lai Lạt Ma hối thúc hành động về biến đổi khí hậu


Đức Đạt Lai Lạt Ma khuyến nghị các nhà lãnh đạo thế giới xem việc tìm giải pháp cho vấn đề biến đổi khí hậu là ưu tiên hàng đầu.

Nói chuyện tại Sydney, Australia, nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng tuyên bố là các chính trị gia phải có những hành động nghiêm chỉnh và đặt tình trạng biến đổi khí hậu làm ưu tiên cao hơn tất cả các vấn đề khác của quốc gia.

Đức Đạt Lai Lạt Ma đưa ra nhận xét này hôm thứ Hai trong lúc các nhà lãnh đạo thế giới chuẩn bị họp thượng đỉnh tuần tới tại Copenhagen về biến đổi khí hậu do Liên Hiệp Quốc tổ chức.

Nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng nói là Ngài không thể tiên đoán kết quả của hội nghị thượng đỉnh nhưng Ngài nói là việc hội nghị này được tổ chức là một điều đáng khích lệ.

Đức Đạt Lai Lạt Ma hiện đang đến thăm Australia để nói chuyện về một loạt các đề tài liên quan đến trách nhiệm chung của thế giới và vấn đề môi trường.

Chuyến đi thăm của Đức Đạt Lai Lạt Ma diễn ra giữa lúc chính phủ Australia đang tranh cãi gay go về số phận của một dự luật nhằm giảm bớt khí thải nhà kính.

Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ đi thăm hai thành phố Hobart và Melbourne của Australia cũng như thành phố Auckland của New Zealand.

Chuyến thăm Australia của Đức Đạt Lai Lạt Ma trùng hợp với dịp kỷ niệm 20 năm Ngài được trao tặng giải Nobel hoà bình về những nỗ lực của Ngài trong việc tìm cách giải quyết ôn hòa vấn đề Trung Quốc cai trị Tây Tạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG