Đường dẫn truy cập

Mỹ tìm cách mở rộng quan hệ với Pakistan


Một nhật báo lớn ở Mỹ đưa tin rằng sách lược mới về cuộc chiến tranh Afghanistan của Tổng thống Obama có việc Washington mở rộng các mối quan hệ với Pakistan, bao gồm việc tăng cường các quan hệ hợp tác trong lãnh vực quân sự và kinh tế.

Tờ Washington Post đưa tin rằng ông Obama đã gởi cho Tổng thống Pakistan một bức thư dài 2 trang hồi trước đây trong tháng, hứa hẹn về các mối quan hệ lâu dài, trong đó có việc tăng hỗ trợ phát triển và thương mại, cải thiện hợp tác tình báo song phương, gia tăng biểu dương công khai và giảm chỉ trích Pakistan.

Tờ báo cũng nói rằng bức thư cảnh báo chính phủ Pakistan bằng những lời lẽ "thẳng thừng bất thường" rằng Pakistan không thể tiếp tục sử dụng những nhóm chủ chiến bị cấm để phục vụ cho các mục tiêu chính sách của họ.

Tờ Washington Post nói rằng chính quyền của Tổng thống Obama kết luận rằng các nỗ lực của Mỹ trong khu vực không thể thành công nếu không có sự hợp tác của Pakistan.

Bài báo nói các quan chức Mỹ cũng tin rằng hậu quả lâu dài của việc thất bại trong nỗ lực chống lại các mối đe dọa từ các nhóm chủ chiến tại Pakistan sẽ nghiêm trọng hơn nhiều so với thất bại tại Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG