Đường dẫn truy cập

Chia sẻ nhân Lễ Tạ Ơn


Nhân Lễ Tạ Ơn, thầy Thích Kiến Khai, trụ trì chùa Hoa Nghiêm ở Virginia, trong vùng thủ đô Washington chia sẻ vài cảm nghĩ:

“Mô Phật. Đây là phong tục tập quán tốt đẹp, ‘ăn trái nhớ kẻ trồng cây, uống nước nhớ nguồn.’ Chúng ta là dân tỵ nạn trên nước Mỹ thì những gì tốt đẹp, phù hợp với văn hóa dân tộc thì cũng nên bắt chước. Mong một ngày nào đó chúng ta cũng có một ngày tạ ơn tương tự trên nước Mỹ để nhớ ơn những người Mỹ, nước Mỹ đã cưu mang chúng ta, giúp đỡ chúng ta tiếp tục sống trong thanh bình, tự do, dân chủ, và học hành thành đạt, không những thế hệ chúng ta mà còn thế hệ con em chúng ta sau này nữa.”

Cũng trong vùng thủ đô Hoa Kỳ, cô Genie Nguyễn, hay Ngọc Giao, sáng lập viên của hội Tiếng Nói Người Mỹ Gốc Việt, phát biểu với tư cách là một người Mỹ gốc Việt:

“Nhân Lễ Tạ Ơn, chúng ta, những người Mỹ gốc Việt, không khỏi nghĩ lại bước đầu của mình, từ một thuyền nhân hai tay trắng đến bến bờ này và được sự giúp đỡ rất nhiều của cộng đồng Hoa Kỳ. Ngày hôm nay chúng ta rất thành đạt và dĩ nhiên chúng nghĩ đến chuyện đóng góp trở lại cho xứ sở này. Ngọc Giao nghĩ cộng đồng người Mỹ gốc Việt ngày càng lớn mạnh, nhất là trong 5 năm vừa qua chúng ta đã có nhiều thành công vượt bậc.

Ví dụ gần đây có sự góp mặt của Dân Biểu Cao Quang Ánh tại Quốc hội Hoa Kỳ, đóng góp rất nhiều vào lợi ích chung của quốc gia này. Vừa qua Dân Biểu Cao Quang Ánh đã bỏ một lá phiếu làm chấn động Hoa Kỳ, từ đảng Cộng hòa ông bỏ lá phiếu ủng hộ chương trình Bảo Hiểm Y Tế của Tổng thống Obama, giúp cho dự luật này được thành hình. Dự luật này giúp ích cho rất nhiều người nghèo không có bảo hiểm y tế. Đó cũng là một cách tạ ơn của chúng ta.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người khác, tuy vô danh nhưng cũng đã đóng góp cho xứ sở này. Đó là những người đi làm những công tác thiện nguyện, giúp đỡ những người vô gia cư, người già, nấu cơm, mang cơm đến cho những người tàn tật, ngồi xe lăn.

Đối với người Mỹ, Lễ Tạ Ơn chỉ có ý nghĩa giản dị là cảm ơn Thượng Đế, cho thức ăn, ơn phước, và một đời sống hạnh phúc. Đối với người Việt Nam, nhất là những người tỵ nạn cộng sản, những người vượt biển thì ý nghĩa đó còn tăng nhiều gấp bội.”

Mời quý vị theo dõi toàn bộ phát biểu qua đường dẫn bên phải.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG