Đường dẫn truy cập

Địa đạo số 3


The Third Tunnel. Đó là tên của một trong 4 địa đạo mà sau khi du khách tham quan xong khu vực DMZ Bàn Môn Điếm trên đường ranh giới giữa Nam và Bắc Triều Tiên sẽ được đưa đến để tiếp tục nghe kể những câu chuyện có thật và xem những cảnh tượng có thật về những gì Cộng Sản Bắc Hàn đã cố thực hiện nhằm thống nhất hai miền Nam, Bắc. Mặc dù cho đến nay rất tiếc (nhưng cũng rất may!) là họ chưa thành công.

Phải đi đến đây mới thấy thấm thía câu nói nổi tiếng của cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu: Đừng nghe những gì Cộng Sản nói. Hãy nhìn kỹ những gì Cộng Sản làm.

Bạn sẽ không thể nào ngờ là họ có thể điên rồ và quái đản đến vậy. Không cần đếm xỉa gì đến Hiệp Định Ngưng Bắn mà chính họ đã ký kết hằng mấy chục năm qua. Cũng chẳng xem Quân Lực Liên Hiệp Quốc đang thay mặt quốc tế thi hành nhiệm vụ ra thể thống gì. Kể từ năm 1974 cho đến nay họ đã bí mật cho đào tất cả là 4 địa đạo xuyên từ phía bên Bắc Triều Tiên vào sâu trong khu vực DMZ để thông qua vùng đất Nam Triều Tiên.

Làm thế để làm gì?

Xin thưa để hoàn thành sứ mệnh thống nhất đất nước.

Và khi các địa đạo ấy được phát hiện?

Họ bảo vì họ muốn khai quật quặng than.

Mặc dù chẳng có miếng than nào được tìm thấy trong cả vùng.

Thế thì cứ dùng than bôi lên hai bên tường của địa đạo và bảo là có than thật.

Nhưng ngặt nổi bôi như thế thì chỉ cần phủi nhẹ là sẽ thấy chỉ có đất và đá ở bên dưới.

Thế mới gọi là quái đản. Vừa nghe qua cứ tưởng trò đùa con nít. Nhưng đến nơi rồi, bắc thang leo xuống tận dưới hầm, mon men đi dọc theo địa đạo dài hàng mấy trăm mét (tổng cộng chiều dài của địa đạo là 1.7 km, cao 2 mét rộng 2 mét), đưa tay sờ vào tường chỉ thấy đất và cát.

Đến lúc ấy mới tin là chuyện có thật. Không phải chuyện đùa.

Mà có phải chỉ một lần đâu. Tất cả đã có 4 địa đạo tương tự được phát hiện trong vùng DMZ. Và nghe nói đâu còn nhiều cái khác nữa vẫn chưa được tìm thấy. Báo hại cứ lâu lâu các đơn vị canh giữ lại phải đi tuần tra, rà xét cẩn thận kẻo vào một ngày đẹp trời bỗng nhiên có hàng vạn tên lính Bắc Triều Tiên xuất hiện tràn vào miền Nam thì khốn cả lũ. Seoul chỉ cách xa 44 km về phía Nam của vùng DMZ. Nếu đi xe, bạn chỉ cần độ trên nửa tiếng đồng hồ là đến.

Cẩn thận như thế xem ra cũng dể hiểu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG