Đường dẫn truy cập

TT Obama phát động chiến dịch nâng cao khả năng Toán, Khoa học


Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã phát động một chiến dịch mới nhằm cải thiện trình độ toán và khoa học trong giới học sinh Mỹ trong vòng thập niên tới.

Phát biểu tại Tòa Bạch Ốc hôm thứ Hai, trước một cử tọa gồm các nhà lãnh đạo ngành toán và khoa học, và các học sinh địa phương, Tổng Thống Obama khai mạc chiến dịch “Educate to Innovate”- “Giáo Dục để Đổi Mới”.

Nhà lãnh đạo Mỹ loan báo một số chương trình hợp tác với các đối tác gồm các công ty và tổ chức hàng đầu, mà ông nói sẽ tập trung vào việc gợi hứng cho giới trẻ nâng cao trình độ trong các môn toán và khoa học.

Sau đó, Tổng Thống Obama theo dõi hai học sinh trung học trình bày chức năng của một người máy robot ném được banh, do các em chế tạo.

Tổng Thống Obama nói củng cố vai trò của Hoa Kỳ trong tư cách là động cơ của thế giới trong lĩnh vực khám phá khoa học và những sáng kiến khoa học là điều thiết yếu để đương đầu với những thách thức của thế kỷ 21.

Ông Obama nói mặc dù Hoa Kỳ đã bị một số nước khác qua mặt trong các môn toán và khoa học, ông quyết tâm giúp trẻ em Mỹ trở thành những nhà lãnh đạo trong các lĩnh vực ấy.

Tổng Thống Obama cho hay Tòa Bạch Ốc sẽ chủ trì một hội chợ khoa học để ra mắt những dự án thí nghiệm hàng đầu của học sinh trên khắp nước.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói những nhà sáng tạo trẻ tuổi xứng đáng được mọi người hoan nghênh, không khác nào những học sinh chiếm các giải vô địch thể thao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG