Đường dẫn truy cập

Israel, Palestine thương thuyết trao đổi tù binh


Israel nói hiện chưa có thỏa thuận để trao đổi tù binh với nhóm Hamas, mặc dù có tường trình về một buổi họp giữa các nhà trung gian với nhóm Hamas.

Một phái đoàn Hamas, nhóm đấu tranh Hồi Giáo đang nắm quyền kiểm soát dải Gaza, đã băng biên giới vào lãnh thổ Ai Cập hôm thứ hai để thương thuyết một thỏa thuận mà Ai Cập và Đức đang đứng ra làm trung gian điều giải.

Trước đó trong ngày thứ Hai, cha mẹ của Gilad Shalit, binh sĩ Israel bị bắt cóc, đã gặp các nhà thương thuyết Israel tại một căn cứ quân sự ở Tel Aviv.

Các giới chức Israel và Hamas tỏ ra miễn cưỡng, không muốn đề cập tới tình hình thương thuyết. Tin tức cho thấy thỏa thuận giữa hai bên bao gồm việc đổi tự do cho anh Shalit bằng cách thả một số người Palestine đang bị giam cầm trong các nhà tù của Israel.

Hôm Chủ Nhật, Tổng Thống Israel Shimon Peres và các giới chức Hamas đã ra tuyên bố cho thấy có một số dấu hiệu tiến bộ hướng tới một thỏa thuận để anh Gilad Shalit được phóng thích.

Chương trình tin tức đài truyền hình Fox tại Hoa Kỳ nói rằng các giới chức Israel đã chấp thuận thêm 70 tên liệt kê trên một danh sách của Hamas, gồm cả thảy 450 tù nhân mà họ muốn được phóng thích để đổi lấy Gilad Shalit.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG