Đường dẫn truy cập

Gặp gỡ giữa giáo chủ Công giáo và Anh giáo


Tổng giám mục Rowan Williams của Anh giáo đã gặp Đức giáo hoàng Bênêđictô trong nỗ lực thắt chặt quan hệ giữa Anh giáo và Công giáo.

Hai nhà lãnh đạo đã nói chuyện trong vòng riêng tư khoảng 20 phút trong một sự kiện được Vatican mô tả là thảo luận “thân hữu”.

Cuộc hội kiến đã được hai bên thu xếp trước tháng 10, là tháng mà Vatican loan báo sẽ tổ chức lại để người theo Anh giáo có thể cải sang Công giáo.

Nội bộ Anh giáo đang có tranh chấp giữa phe bảo thủ và cấp tiến, liên quan đến các đề tài như truyền chức linh mục cho phụ nữ, tu sĩ công khai đồng tính, và hôn nhân đồng tính.

Giáo hội Công giáo theo lập trường bảo thủ, cấm đoán những chuyện kể trên và cho biết trong thời gian qua đã nhận được khá nhiều yêu cầu của tín đồ Anh giáo muốn trở lại Công giáo.

Tuy nhiên, những người muốn cải đạo này muốn giữ một vài chuyện mà Công giáo cấm, ví dụ như tu sĩ được lập gia đình. Chưa rõ thái độ của Công giáo.

Người Anh tách khỏi Công giáo vào những năm 1500 để lập ra Anh giáo, sau khi vua Anh bấy giờ không được Vatican chấp nhận hủy hôn nhân đang có.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG