Đường dẫn truy cập

Tổng giám mục giáo phận Canterbury đến thăm Roma


Tổng giám mục giáo phận Canterbury của Anh hôm thứ Năm đã bắt đầu chuyến viếng thăm Roma trong 3 ngày, với việc tìm cách hạ thấp tầm quan trọng của những ảnh hưởng của lời mời trước đây chưa từng có mà Tòa thánh Vatican đưa ra hồi tháng 10 để tín đồ Anh quốc giáo gia nhập giáo hội Công giáo.

Trong bài diễn thuyết tại Đại học Gregorian, Tổng giám mục Rowan Williams cho rằng “cái ly của nỗ lực Thống nhất Thiên chúa giáo toàn thế giới thật ra chỉ đầy một nửa” và hai giáo hội còn những vấn đề cần phải giải quyết.

Nhà lãnh đạo Anh quốc giáo sẽ hội kiến Đức Giáo Hoàng Benedicto 16 vào ngày mai.

Cuộc gặp gỡ giữa đôi bên đã được sắp xếp trước khi Đức Giáo hoàng loan báo hôm 20 tháng 10 về một cơ cấu mới để giúp những tín đồ Anh quốc giáo bất mãn được dễ dàng hơn trong việc gia nhập giáo hội Công giáo.

Lời mời này được đưa ra trong lúc có sự chia rẽ ngày càng trầm trọng trong Anh quốc giáo giữa phe bảo thủ và phe tự do vì vấn đề có nên để cho phụ nữ và những người đồng tính luyến ai được làm linh mục hay không và có nên cho phép những người đồng tính luyến ái kết hôn với nhau hay không.

Giáo hội Công giáo có chủ trương bảo thủ đối với các vấn đề vừa kể và ngăn cấm những chuyện đó. Họ cũng cho biết đã nhận được nhiều thỉnh cầu gia nhập từ những người Anh quốc giáo muốn cải đạo.

Theo quyết định của Đức Giáo Hoàng Benedicto 16, những tín đồ Anh quốc giáo cải đạo sẽ được phép duy trì những tập tục mà Công giáo cấm chỉ, như linh mục không được có vợ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG