Đường dẫn truy cập

Việt Nam không có kế hoạch phá giá tiền đồng


Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết Việt Nam không có kế hoạch phá giá tiền đồng vì điều đó tạo rủi ro cho những khoản nợ bằng ngoại tệ ngày càng tăng của nhà nước và doanh nghiệp.

Theo hãng thông tấn tài chánh Bloomberg, ông Nguyễn Văn Giàu đã cho biết như thế hôm thứ ba trong lúc trả lời chất vấn của các đại biểu quốc hội.

Tại một cuộc hội thảo ở Singapore hôm thứ ba, Bộ trưởng Tài chánh Việt Nam Vũ Văn Ninh cũng khẳng định rằng Việt Nam sẽ không phá giá chỉ tệ và sẽ áp dụng những biện pháp thận trọng trong chính sách tiền tệ. Ông Ninh nói thêm rằng Việt Nam hiện có khoảng 21 tỉ đô la dự trữ ngoại tệ, đủ để duy trì tỉ giá hối đoái hiện nay.

Hãng Bloomberg trích dẫn một bản báo cáo của Ngân hàng Thế giới cho biết dự trữ ngoại tệ của Việt Nam đã từ 30 tỉ đô la vào cuối năm 2008 giảm xuống còn khoảng 16,5 tỉ đô la hồi tháng 8 năm nay.

Tuần trước, tỉ giá tiền đồng trên thị trường bán chính thức đã giảm xuống tới mức thấp kỷ lục là 19,800 đồng đổi 1 đô la Mỹ trong lúc nhu cầu đô la tăng mạnh vì nhiều người đổ xô mua vàng.

Mặt khác, Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết cho biết kinh tế Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng với tỉ lệ khoảng 5,2% trong năm nay và 6,5% trong năm 2010. Ông Nguyễn Minh Triết cho biết như thế hôm thứ ba trong một cuộc hội thảo doanh nghiệp ở Singapore, sau khi tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC.

Nguồn: Reuters, VNExpress

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG