Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Phần Lan thăm Việt Nam


Thủ tướng Phần Lan Matti Vanhanen đang có mặt tại Việt Nam trong chuyến công du chính thức từ ngày 15 đến ngày 17 tháng này.

Theo báo điện tử Scandasia.com số ra hôm thứ hai, Thủ tướng Vanhanen sẽ đến thăm cả hai thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nhân chuyến đi này. Tháp tùng với ông có phái đoàn các doanh nghiệp của Phần Lan.

Hôm thứ Hai, Thủ tướng Phần Lan Vanhanen hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam. Trọng tâm cuộc tiếp xúc bao gồm nhiều vấn đề liên quan đến khu vực và toàn cầu như cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới, biến đổi khí hậu toàn cầu, các vấn đề của khu vực ASEAN, cũng như những mối quan tâm chung và cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại giữa hai nước.

Tin tức trong nước cho hay nghị trình làm việc của ông Vanhanen tại Việt Nam cũng sẽ bao gồm các cuộc hội kiến với Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, và Bộ Trưởng Bộ tài nguyên môi trường Phạm Khôi Nguyên.

Ngày thứ ba, ông Vanhanen sẽ tham dự Diễn đàn thương mại Việt Nam-Phần Lan được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Doanh thu thương mại song phương đạt 240 triệu Mỹ kim hồi năm ngoái. Các nhà dự báo cho rằng sẽ sụt giảm còn 200 triệu đô la trong năm nay do ảnh hưởng của cuộc suy thoái kinh tế thế giới.

Nguồn: Scandasia.com, VNS

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG