Đường dẫn truy cập

Hollywood trao giải Oscar danh dự


Hollywood đã vinh danh 4 nghệ sĩ kỳ cựu của ngành công nghiệp giải trí đêm hôm qua, với buổi trao những giải Oscar đầu tiên của mùa giải này tại một bữa tiệc trang trọng và riêng tư.

Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ, đã trao giải Oscar danh dự cho nữ diễn viên Lauren Bacall, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Roger Corman và nhà quay phim Gordon Willis.

Giải Oscar danh dự đươc trao cho các cá nhân vì thành tựu trọn đời trong ngành điện ảnh của họ.

Ông John Calley giành Giải thưởng Thalberg, một giải Oscar dành cho nhà sản xuất có khối lượng tác phẩm đồ sộ.

Hình ảnh về buổi lễ trao giải này sẽ được chiếu trong lễ Trao giải Hàn lâm điện Aûnh lần thứ 82 vào tháng 3 năm tới.

Nữ diễn viên Lauren Bacall xuất hiện lần đầu trên màn ảnh bên cạnh diễn viên Humphrey Bogart trong bộ phim To Have and Have Not vào năm 1944. Bà tiếp tục tỏa sáng với hơn 30 bộ phim, trong đó bao gồm những bộ phim kinh điển như The Big Sleep và Key Largo.

Roger Corman đã đạo diễn hơn 50 bộ phim và sản xuất 300 bộ phim trong suốt 50 năm gắn bó với điện ảnh, trong đó có các bộ phim nổi tiếng như Teenage Cave Man, The LIttle Shop of Horrors, Big Bad Mama, and Frankenstein Unbound.

Trong khi Gordon Willis đã 2 lần được đề cử giải Oscar với các bộ phim Zelig và The GodFather III. Một số bộ phim khác của ông gồm Klute, Annie Hall và Broadway Danny Rose.

Các bộ phim John Calley sản xuất đươc đánh giá cao gồm Catch-22 và The Remains of the Day đã được đề cử giải Oscar dành cho phim có hình ảnh đẹp nhất.

Một số bộ phim mà ông sản xuất gần đây gồm The Da Vinci Code and its sequel, Angels and Demons

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG