Đường dẫn truy cập

Ngũ Giác Đài ngăn việc công bố hình ảnh ngược đãi tù nhân


Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ đã ngăn chặn việc công bố 44 tấm hình những tù nhân người nước ngoài bị ngược đãi bởi các binh sĩ Hoa Kỳ giam giữ họ.

Trong một văn thư được đệ nạp Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ hôm Thứ Sáu vừa qua, ông Robert Gates nói rằng, việc công bố những hình ảnh này sẽ gây nguy hiểm cho binh sĩ Mỹ.

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama lúc đầu đã quyết định cho công bố những tấm hình này nhưng đã thay đổi quyết định của ông sau khi bị các lãnh đạo quân đội phản đối.

Tổ chức nhân quyền Hoa Kỳ có tên là Liên Hiệp Tự Do Dân Sự Mỹ (American Civil Liberties Union) gọi tắt là ACLU, đã thành công trong việc biện luận tại tòa án để cho công bố những tấm hình này, nhưng các đại biểu quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua một đạo luật hồi tháng trước cho Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ có những quyền hân mới để ngăn chặn việc công bố những tấm hình đó.

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm ngày hôm qua, tổ chức ACLU đã chỉ trích quyết định của ông Gates, và nói rằng, việc đó đặt ra một tiền lệ xấu cho chính phủ ém nhẹm những thông tin liên quan tới các hành vi sai trái của chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG