Đường dẫn truy cập

Dân Mỹ trở lại với Hula-Hoop?


Phong trào lắc vòng hula trong thập niên 1950 tưởng đã tàn lụi, nhưng bây giờ lại được người Mỹ chú ý trở lai. Điều trước tiên là nó vui, nhưng nhiều người nói nó có ảnh hưởng lành mạnh và lâu dài.

Các chuyên viên thể dục nói rằng lắc vòng hula liên tục trong một tiếng đồng hồ có thể đốt calo tương đương với một tiếng chạy bộ trên máy.

Trò chơi này có vẻ đang thịnh hành trở lại ở nhiều nước. Nhiều phòng tập thể dục ở Mỹ đã quảng cáo dạy lắc vòng hula, dù những người ghiền lắc có thể gặp nhau tại các công viên.

Không ai rõ môn này xuất phát từ đâu, nhưng ai cũng công nhận nó vừa vui, nhẹ nhàng, ít tốn kém, lành mạnh; còn các chuyên viên nói nó có thể đốt 400 calo một giờ.

Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama hô hào trẻ em nên tập thể dục bằng vòng hula, nhưng huấn luyện viên KaytiBunny Roberts nói môn này cũng tốt cho người lớn.

Huấn luyện viên Roberts giải thích: “Môn này cũng tốt cho cho tim mà không tác động nhiều cho đầu gối. Toàn bộ cơ thể sẽ vận động, trong khi chạy bộ thì mạnh bạo hơn, và có thể tác động xấu lên vài bộ phận của cơ thể”.

Bà bắt đầu lắc vòng cách nay hơn một năm rưỡi. Bà xem đó là một cách chữa bệnh sau khi nhà bà cháy, mất hết tài sản. Và bây giờ bà nói sẽ lắc dài dài.

Huấn luyện viên Ted Brancu cũng có dạy lắc vòng hula bên cạnh các môn khác.

Ông nói: “Tôi thực sự không thích nhiều các môn thể thao, nhưng với vòng hula, tôi có cảm tưởng như đang nhảy đầm”.

Cô thư ký Tiffany Lewis bắt đầu lắc cách nay một tháng, sau khi bị thương ở gót chân khiến cô không thể đạp xe như trước.

Cô nói: “Càng lắc hula ta càng thấy thân hình của mình sexy hơn. Đây cũng là cách để ta có thể kết bạn thêm”.

Một vòng hula giá từ 30 đến 49 đôla nhưng khỏi cần học ở đâu cả.

Trên Internet đã có sẵn những trang chỉ dẫn, ta chỉ cần truy cập rồi tự học.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG