Đường dẫn truy cập

Tinh thần binh sĩ Mỹ cao tại Iraq, thấp tại Afghanistan 


Một cuộc nghiên cứu về sức khỏe tâm thần của quân đội Mỹ cho thấy tinh thần binh sĩ đang lên tại Iraq, và đang xuống tại Afghanistan.

Kết quả nghiên cứu do lục quân Hoa Kỳ đưa ra hôm thứ Sáu cho thấy tại Iraq, nơi mức độ giao tranh đang giảm bớt, có tỷ lệ lớn các binh sĩ có tinh thần cao hoặc rất cao, và nhiều người tỏ ý muốn kéo dài thời gian tại ngũ quá thời hạn bắt buộc hiện tại.

Cuộc nghiên cứu cho thấy khoảng 12% số binh sĩ được thăm dò tại Iraq có những vấn đề tâm lý, là mức độ thấp nhất trong 5 năm.

Tại Afghanistan, nơi hiểm nguy phải lâm chiến nhiều hơn, khoảng 14% những người được thăm dò có những dấu hiệu có vấn đề về tâm lý, ngang với mức độ năm 2007.

Các đội ngũ tư vấn về sức khỏe tâm thần đã thực hiện những cuộc phỏng vấn thăm dò hồi đầu năm.

Cuộc khảo sát cho thấy thời gian được ở nhà giữa các chuyến ra trận rất quan trọng đối với sức khỏe tâm thần của người lính.

Vẫn theo kết quả khảo sát, trong số những binh sĩ đóng ở Iraq, số người nói họ định ly dị hoặc ly thân gia tăng trong lúc số người nói có đời sống hôn nhân êm đẹp ít đi.

Các đội ngũ tìm hiểu sức khỏe tâm thần cho rằng nên phái thêm các chuyên gia về sức khỏe về hành sử tới cả hai nơi Iraq và Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG