Đường dẫn truy cập

200 triệu trẻ em trên thế giới chậm phát triển vì suy dinh dưỡng


Một báo cáo mới của Liên Hiệp Quốc cho biết khoảng 200 triệu trẻ em dưới 5 tuổi trên toàn cầu chậm phát triển vì suy dinh dưỡng.

Theo báo cáo của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), Châu Phi và Châu Á chiếm hơn 80% các trường hợp này.

UNICEF nói rằng suy dinh dưỡng là một yếu tố góp phần gây ra cái chết của 1/3 trong số các ca tử vong ở trẻ dưới 5 tuổi.

Giám đốc UNICEF, bà Ann Veneman, gọi 1000 ngày đầu đời, kể từ lúc thụ thai đến ngày sinh nhật thứ hai, là giai đoạn quan trọng nhất trong sự phát triển của trẻ, nghĩa là bà mẹ có sức khỏe tốt là điều thiết yếu.

Bà Veneman nói rằng thiếu iốt trong chế độ dinh dưỡng làm giảm chỉ số thông minh IQ của trẻ, ảnh hưởng đến khả năng học tập của trẻ và chất lượng cuộc sống của chúng khi trưởng thành sau này.

Báo cáo của UNICEF nói rằng các phương pháp đơn giản và rẻ tiền như sử dụng muối ăn có iốt và bổ sung vitamin A có thể cứu mạng sống của nhiều trẻ.

UNICEF khuyến cáo chủ yếu nên cho con bú sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời như một biện pháp quan trọng cứu được mạng sống, và sữa mẹ nên chiếm một phần trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ cho đến khi lên 2 tuổi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG