Đường dẫn truy cập

Số tử vong vì bão Mirinae ở VN tăng lên tới 107 người


Số nạn nhân thiệt mạng vì bão Mirinae lên đến 107 người, theo báo cáo của giới hữu trách được AFP trích dẫn hôm nay. Trong số này, 72 trường hợp tử vong xảy ra tại tỉnh duyên hải Phú Yên, nơi bị tàn phá nghiêm trọng nhất.

11 ngừơi khác vẫn còn bị mất tích. Tính tới nay, thiệt hại về vật chất do trận bão gây nên ít nhất là 120 triệu mỹ kim.

Gíơi chức địa phương cho biết mực nứơc sông hôm nay đã rút xuống, tuy nhiên các đội thuyền cứu hộ vẫn tiếp tục công tác tại các vùng bị lụt nặng.

6300 binh sĩ đã đựơc điều động đến khu vực bão hoành hành để thực hiện công tác cứu hộ và tìm kiếm nạn nhân.

Hiện có chừng 200 ngàn học sinh tại Phú Yên chưa thể đến trường.

Một nạn nhân bão tại tỉnh Phú Yên nói với Ban Việt Ngữ đài VOA: “Rất nhiều bà con ở tỉnh Phú Yên đang rơi vào cảnh màn trời chiếu đất. Hiện tại nhà nứơc Việt Nam đang cứu trợ bằng trực thăng vì đừơng xá xe chạy không đựơc. Các trường học hiện giờ đang đóng cửa, từ thứ hai tới nay chưa mở lại đựơc, vì nứơc lũ đang xả xuống, nứơc ngập tòan thành phố.”

Bản tin của AP hôm nay cho biết có người đã phải sống trên ngọn cây suốt 2 ngày, 3 đêm để tránh bão. Hôm qua, người đàn ông tên Phan Cao Chúc đã được trực thăng cứu thoát từ trên ngọn cây.

Tân Hoa Xã cho hay Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ thị cho giới hữu trách gửi 10 ngàn tấn gạo từ Quỹ Lương thực quốc gia và 12 triệu đô la cho công tác cứùu trợ các nạn nhân tại 5 tỉnh bị bão tàn phá nặng nề nhất là Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, Gia Lai, và Ninh Thuận.

Đây là cơn bão lớn thứ hai ập vào miền Trung Việt Nam trong vòng hơn một tháng. 160 ngừơi đã thiệt mạng trong trận bão Ketsana hồi cuối tháng 9.

Nguồn: AP, AFP, Press Trust of India

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG