Đường dẫn truy cập

TT Obama: Tiêu chuẩn giáo dục phải cao hơn nữa


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đi thăm một trường Trung học cấp hai tại bang Wisconsin, nơi ông cổ võ một sáng kiến cải tổ giáo dục trị giá hơn 4 tỉ đô la mới đưa ra hồi tháng 7.

Ông Obama trình bày những điều khoản thuộc sáng kiến “Chạy Đua Tới Đỉnh” cấp các khoản tiền của Liên Bang, trong bài nói chuyện của ông hôm thứ Tư tại một trường học thuộc thành phố Madison .

Tổng thống nói rằng khi nói tới giáo dục, Hoa Kỳ không nên chỉ nâng cao tiêu chuẩn, nhưng cũng cần chuẩn bị cho các học sinh đạt được những tiêu chuẩn mới. Ông nói rằng sáng kiến "Chạy Đua Tới Đỉnh" phải cung cấp những khoản khích lệ tài chánh cho những bang tìm cách giải quyết những vấn đề chú trọng vào việc cải biến những trường kém nhất và thu dụng những giám hiệu và giáo chức làm việc hữu hiệu.

Wisconsin là một trong 10 bang đang thi đua để được nhận các ngân khoản từ chương trình cấp tặng của Liên Bang. Các nhà làm luật bang này sẽ biểu quyết về một biện pháp nối kết thành tích của học sinh với mức đánh giá về khả năng của giáo viên - một điều khoản có thể giúp gia tăng cơ may của bang để có thể nhận được tiền của chương trình này.

Các khoản tiền tặng đầu tiên sẽ được phân phối vào tháng Giêng này.

Các thành viên Đảng Cộng Hòa đã phê phán chương trình trên là “phí phạm”, và trao quyền quá nhiều cho Bộ trưởng Giáo dục, là người sẽ cấp các ngân khoản. Nghiệp Đoàn giáo chức thì hoan nghênh mục tiêu của chương trình. Tuy vậy, nhiều nhóm cũng lo ngại rằng giáo viên sẽ có thể bị dánh giá không công bằng.

Ngân khoản 4,35 tỉ đô la tài trợ dành cho chương trình sẽ được trích từ gói kích thích kinh tế 787 tỉ được chấp thuận hồi tháng 2.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG