Đường dẫn truy cập

VN: Ít nhất 23 người thiệt mạng vì bão Mirinae


Trận bão Mirinae đã gây nên tình trạng lũ lụt nặng nề tại nhiều khu vực ở miền trung Việt Nam và khiến 23 người thiệt mạng, 2 người mất tích, nhiều gia đình vẫn còn kẹt trên các mái nhà, trong khi hàng ngàn nhà cửa bị hư hại.

Hãng thông tấn AP trích lời một giới chức cứu trợ, bà Đặng Thị Lành, cho hay 15 người đã thiệt mạng sau khi trận bão ập xuống tỉnh Phú Yên, gây mưa lớn và lũ lụt hôm thứ Hai.

Hiện nhiều khu vực vẫn còn bị chia cắt vì lũ lụt và số người chết có thể sẽ tiếp tục gia tăng.

Trong khi đó một giới chức khác cho hay nhiều làng mạc ở tỉnh Bình Định đang phải hứng chịu trận lụt nặng nhất trong 4 thập niên qua sau khi mực nước trên sông Thạnh Hòa dâng cao. Giới chức này cũng cho biết tại Bình Định có 5 người thiệt mạng và 2 người khác vẫn còn mất tích.

Bản tin đăng trên báo điện tử Vnexpress cho hay mực nước đo được ở trạm Thạnh Hòa cao hơn mức báo động 3 gần 1,2 mét.

AP cũng trích lời ông Hồ Quốc Dũng, phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định cho hay lực lược cứu hộ đã được điều động tới những khu vực bị nước lũ cô lập và đưa khoảng 1.000 người ra khỏi vùng lũ.

Tỉnh Khánh Hòa cũng đã ghi nhận 3 người thiệt mạng.

Hãng thông tấn Pháp – AFP – trích số liệu của ủy ban phòng chống lụt bão Việt Nam cho biết lượng nước mưa đo được ở khu vực miền trung Việt Nam lên tới 338mm. Trận bão này cũng đã tàn phá hoặc gây hư hại cho khoảng 2.600 căn nhà và làm ngập úng khoảng 1.800 hecta đất canh tác.

Trong một vụ việc riêng rẽ khác, hãng thông tấn AP trích lời giới chức cứu hộ Lê Thanh Nam cho hay một người phụ nữ đã bị chết đuối trong khi 5 người khác vẫn còn mất tích sau khi gió lốc làm lật hai chiếc thuyền ở tỉnh Quảng Ninh. 16 hành khác khách trên hai chiếc thuyền này đã bơi được vào bờ an toàn.

Nguồn: AFP, AP

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG