Đường dẫn truy cập

Halloween: trẻ em vui thích, doanh thương hốt bạc


Cứ mỗi năm vào ngày cuối cùng của tháng 10, trẻ em tại Hoa Kỳ lại diện bộ cánh giả trang hay nhất để mừng Lễ hội Halloween. Theo tường trình của phái viên Laura Ellsworth của VOA, ngày vui lớn này của trẻ em cũng có nghĩa là cơ hội hốt bạc cho một số doanh nghiệp.

Vào cuối tháng 10, các du khách tới nước Mỹ có thể để ý thấy một điều gì hơi lạ đang diễn ra.

Nếu đa số nhà cửa lại không có vẻ ấm cúng như bình thường thì đó chính là hiện tượng người ta tham gia mừng Lễ hội Halloween.

Vào ngày 31 tháng 10, trẻ em cả nước sẽ diện bộ cánh giả trang đi từ nhà này sang nhà khác xin kẹo, bằng câu “Cho kẹo đi, kẻo không em sẽ phá đấy.”

Trở ngược lại dòng thời gian, Lễ hội này là những nghi thức của người Celt bên châu Âu để xua đuổi ma quỉ.

Tại Hoa Kỳ, Lễ hội Halloween đầu tiên toàn thành phố được ghi nhận tại bang Minnesota năm 1921.

Từ đó Lễ hội này ngày càng được nhiều người hưởng ứng.

Theo Liên hội các nhà Bán lẻ Toàn quốc, gần 2/3 người Mỹ dự trù sẽ mừng lễ Halloween năm nay.

Theo bà Ellen Davis, người phát ngôn của Liên hội, nguyên do là người ta không còn coi lễ này chỉ diễn ra trong một ngày duy nhất mà thôi.

Bà Davis nói: “Đó là một Lễ hội diễn ra cả tháng và có khi nguyên một mùa, và kết quả là có thêm nhiều người tham gia các hoạt động Halloween, và chúng ta còn thấy thêm nhiều công viên chủ đề và vườn trái cây trang hoàng cho Halloween.”

Các trang trại Cox tại bang Virginia là một trong những nơi này.

Hàng trăm trẻ em đổ vào trang trại mỗi ngày vào mùa thu để được đi một vòng trang trại trên xe chất đầy rơm rạ, chơi những trò chơi theo chủ đề Halloween, và chọn trái bí đỏ đẹp đẽ nhất.

Sự kiện ngày càng có nhiều người tham gia hội Halloween, một ngày hội được trang hoàng với hình ảnh ma quái càng làm cho các doanh nghiệp Mỹ thích thú.

Theo dự kiến, giới tiêu thụ sẽ chi nhiều tỉ đô la cho Lễ hội Halloween năm nay.

Tiền đó phần lớn tiêu vào quần áo giả trang, kẹo bánh, và đồ trang hoàng.

Ngay cả Vườn thú Quốc gia tại Washington cũng tham dự Lễ Hội.

Phát ngôn viên Matt Olear của Vườn thú nói rằng Vườn thú đã bán hàng ngàn vé dự Lễ Hội Halloween hàng năm của họ, nơi các trẻ em diện bộ cánh Halloween đến mừng lễ, nhưng không phải chỉ có các em mới được kẹo.

Ông Olear nói: “Chúng tôi cho cả voi, hải mã và các con vật khác như đười ươi, ăn bí đỏ nữa."

Nhưng điều quan trọng nhất về Lễ hội Halloween là ai nấy đều vui thích pha với một chút lạnh gáy khi thấy hình ảnh ma quỉ hiển hiện khắp nơi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG