Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ sẽ mở các cuộc hội đàm ở Trung Đông


Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ, Bà Hillary Clinton sẽ gặp các nhà lãnh đạo Israel và Palestine trong tuần này, để đẩy mạnh nỗ lực nhằm khởi động lại tiến trình hòa đàm Trung Đông, hiện đang bị bế tắc.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại Giao Mỹ, ông P. J. Crowley, cho biết Ngoại Trưởng Clinton sẽ mở các cuộc hội đàm với Thủ Tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas, trong các cuộc tiếp xúc riêng rẽ ở Trung Đông.

Ông Crowley cho biết hiện ngày giờ chính xác của các cuộc tiếp xúc này chưa được định trước, nhưng sẽ diễn ra trước khi bà Clinton họp bàn với các Bộ Trưởng Ngoại Giao Ả Rập tại Maroc vào thứ Hai tuần tới.

Chuyến công du Trung Đông của Ngoại Trưởng Clinton được loan báo ngay sau khi ông George Mitchell, đặc sứ của Hoa Kỳ về các vấn đề Trung Đông, đặt chân đến Jerusalem hôm thứ Năm.

Theo dự kiến, ông Mitchell sẽ gặp các giới chức Israel và Palestine, trong một cố gắng khác nữa nhằm thuyết phục hai bên hãy tái tục các cuộc hòa đàm.

Nói chuyện trên đài phát thanh Israel hôm thứ Năm, Phó Thủ Tướng Israel Silvan Shalom bày tỏ sự hoài nghi của ông về sự thành tâm của phía Palestine.

Ông Shalom tố cáo người Palestine là tìm cách để Tổng Thống Obama gây sức ép buộc Israel phải nhượng bộ, trong khi phía Palestine vẫn dậm chân tại chỗ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG