Đường dẫn truy cập

EU lên án vụ xử tử hình 2 người Tây Tạng


Liên hiệp châu Âu lên án vụ Trung Quốc xử tử hình 2 người Tây Tạng với các cáo buộc về vai trò của họ trong các vụ biểu tình phản đối và gây xáo trộn trong thủ đô Lhasa của Tây Tạng hồi năm ngoái.

Liên hiệp châu Âu đưa ra một tuyên bố hôm thứ năm nói rằng liên hiệp tôn trọng quyền của Trung Quốc đưa những người chịu trách nhiệm đã gây ra bạo động, nhưng khẳng định rằng họ phản đối việc xử tử hình trong bất cứ tình huống nào.

Liên hiệp châu Âu kêu gọi Trung Quốc hãy giảm án các bản án tử hình áp đặt cho những người bị cáo buộc có liên quan đến những vụ gây rối ở Lhasa hồi tháng 3 năm 2008.

Tuyên bố của Liên hiệp châu Âu cũng đặt câu hỏi rằng liệu những vụ xử này có được tiến hành theo đúng diễn trình pháp lý và các biện pháp bảo vệ khác cho một vụ xử án công bằng hay không.

Tổ chức nhân quyền có tên là Chiến dịch Quốc Tế cho Tây Tạng, nói rằng 2 người đàn ông là Lobsang Gyaltsen và Loyak, bị kết án tử hình hồi tháng tư về “tội phóng hỏa gây nguy hiểm” trong các cuộc biểu tình trong thủ đô Tây Tạng.

Bộ Ngoại Giao Trung Quốc xác nhận về các vụ tử hình hôm thứ tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG