Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo VN, Nam Triều Tiên sắp gặp nhau


Các nhà lãnh đạo Nam Triều Tiên và Việt Nam sắp gặp gỡ để đẩy mạnh quan hệ song phương và ký kết một loạt thỏa thuận kinh tế, sau một vụ xích mích liên quan tới chiến tranh Việt Nam.

Pháp Tấn Xã trích lời đại sứ Việt Nam tại Seoul nói với hãng thông tấn Yonhap, cho hay là Tổng Thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak, và Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết, sẽ ký một loạt thỏa thuận để đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới của quan hệ hợp tác chiến lược.

Tuy nhiên, trong khi ghi nhận rằng quan hệ giữa hai nước đã nhanh chóng nồng ấm trở lại, đại sứ Phạm Tiến Vân cũng yêu cầu Seoul chớ nên lập lại lỗi lầm mới đây liên quan tới chiến tranh Việt Nam.

Nam Triều Tiên đã gửi 300,000 binh sĩ sang tham chiến tại Việt Nam, bên cạnh lực lượng Hoa Kỳ trong cuộc chiến tranh Việt Nam.

Hồi tháng trước, Bộ Cựu Chiến Binh Nam Triều Tiên cho biết sẽ đẩy mạnh một dự luật để bồi thường và cung cấp các dịch vụ khác cho các cựu chiến binh tham chiến tại Việt Nam, nói rằng các cựu chiến binh này đã phụng sự hòa bình.

Hãng thông tấn Yonhap trích các nguồn tin ngoại giao nói rằng nỗi bất bình của Hà Nội về cụm từ ấy đã khiến cho Bộ Trưởng Ngoại Giao Yu Myung Hwan phải lập tức lên đường sang Hà Nội.

Đại sứ Việt Nam nói với hãng tin Yonhap rằng vấn đề này nay đã được giải quyết.

Nguồn: AFP, Yonhap

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG