Đường dẫn truy cập

Agassi: Thời 'vàng son' của Federer và Nadal sắp kết thúc


Huyền thoại quần vợt thế giới Andre Agassi dự đoán giai đoạn thống trị môn tennis bên nam của Roger Federer và Rafael Nadal đã đến hồi kết thúc. Theo Agassi thì Andy Murray, Novak Djokovic và Juan Martin del Potro sẽ nổi lên thành những hạt giống hàng đầu của làng quần vợt trong thời gian tới.

Trong một cuộc họp báo cuối tuần qua bằng phương tiện hội thoại truyền hình, Agassi từ Las Vegas đã nói với các phóng viên ở Hồng Kông rằng: "Đã đến lúc có sự thay đổi các tay vợt hàng giống thống trị làng quần vợt thế giới."

Nadal đang phải chống chọi với những chấn thương kể từ khi tay vợt Tây Ban Nha này bỏ cuộc ở vòng 4 của giải Pháp Mở rộng do chấn thương.

Federer đã thắng giải Pháp Mở rộng và Wimbledon, phá kỷ lục 14 danh hiệu Grand Slam của Pete Sampras, thế nhưng tay vợt Thụy Sĩ này đã để thua tay vợt 21 tuổi del Potro của Argentina trong trận chung kết giải Mỹ Mở rộng. Và ngay cả ở trận chung kết Wimbledon được đánh giá là một trong những trận đơn nam hay nhất của lịch sử quần vợt, tuổi tác đã tỏ dấu hiệu cản trở phong độ đỉnh cao của Federer.

Agassi, người từng đoạt cả 4 danh hiệu Grand Slam trước Federer, nhận định rằng tay vợt Thụy Sĩ này vẫn còn có thể lập thêm những thành tích đặc biệt nữa, thế nhưng các cơ hội của tay vợt 28 tuổi này đang tỉ lệ nghịch với tuổi tác.

Nhận định về Nadal, Agassi nói rằng điều đáng lo ngại là các chấn thương của tay vợt Tây Ban Nha có thể trở thành kinh niên.

Agassi nói rằng: "Nếu gân và cơ ở đầu gối đã bị thương, thì chấn thương đó có xu hướng cứ tái phát hoài nhất là khi đang tranh tài gây cấn. Và do đó tôi tin là Nadal có lẽ sẽ phải chống chọi với chấn thương này trong suốt sự nghiệp thi đấu còn lại."

Agassi dự đoán rằng tay vợt 22 tuổi Andy Murray người Scotland có nhiều triển vọng sẽ là nổi lên thành gương mặt hàng đầu trong làng quần vợt trong mấy năm tới. Tuy nhiên tay vợt hạt giống số 3 thế giới này vẫn đang đi tìm danh hiệu Grand Slam đầu tiên.

Agassi nói rằng: "Đứng về góc độ chuyên môn, Murray là tay vợt có nhiều triển vọng sẽ giành được nhiều danh hiệu Grand Slam. So sánh cách thi đấu của Murray với các tay vợt khác cho phép tôi tin rằng Murray có những yếu tố để giành chiến thắng, và có thể thắng được bất cứ đối thủ nào."

Về phần Agassi, tay vợt này chuẩn bị đấu biểu diễn với Pete Sampras tại Macau vào Chủ nhật 25 tháng 10 tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG