Đường dẫn truy cập

UB Tài chính Thượng viện Mỹ thông qua dự luật cải cách y tế


Ủy ban Tài chính Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật cải cách chăm sóc y tế sâu rộng nhằm hạ giảm giá thành bảo hiểm và giúp thêm nhiều người Mỹ được bảo hiểm y tế hơn.

Ủy ban đã thông qua dự luật với số phiếu thuận chống là 11 so với 9 hôm thứ Ba.

Tổng thống Barack Obama gọi việc bỏ phiếu này là ‘một cột mốc tối quan trọng’ nhằm đưa bảo hiểm y tế với giá thành hợp lý hơn tới người dân Hoa Kỳ.

Phát biểu tại Vườn Hồng ở Tòa Bạch Ốc, ông Obama đã ca ngợi việc làm của Ủy ban Tài chính Thượng viện, nhưng ông cũng nói rằng giờ là thời điểm ‘đào sâu và nỗ lực mạnh mẽ hơn’ nhằm thông qua dự luật này trong năm nay.

Tổng thống cũng cám ơn thành viên Ủy ban Tài chính, Thượng nghị sĩ Cộng hòa Olympia Snowe, thành viên đầu tiên trong đảng của bà bỏ phiếu ủng hộ các cải tổ y tế.

Sự thông qua dự luật đánh dấu một bước tiến quan trọng, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm trong quá trình thảo luận về dự luật cải tổ chăm sóc sức khỏe. Dự luật này sẽ gộp chung với dự luật được Ủy ban Y tế Thượng viện thông qua trước khi đem ra bỏ phiếu trước toàn thể Thượng viện.

Theo dự luật của Ủy ban Tài chính, gần như phần lớn người Mỹ sẽ được yêu cầu mua bảo hiểm y tế nếu không sẽ bị phạt.

Các công ty bảo hiểm cũng sẽ đối mặt với các điều luật mới, ví dụ như không được phép từ chối bảo hiểm các cá nhân vì các điều kiện sức khỏe sẵn có trước đây của họ.

Phần lớn các thượng nghị sĩ Cộng hòa nói rằng đề xuất quá tốn kém và mang tính áp đặt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG