Đường dẫn truy cập

Mức bán ôtô tăng nhanh tại TQ, Ấn Độ 


Người tiêu thụ tại Trung Quốc và Ấn Độ đổ xô đến các cửa hàng bán ôtô làm mức bán xe tăng mạnh tại hai nền kinh tế đang nổi lên này.

Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc loan báo vào hôm thứ Ba là mức bán các xe tăng 84% trong tháng 9 so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiệp hội này cho biết là mức bán xe trong 9 tháng đầu năm 2009 tăng 42% so sánh theo từng năm.

Công ty ôtô lớn của Mỹ General Motors ghi nhận là mức bán tại Trung Quốc tăng 55% cũng trong thời gian này. Giám đốc điều hành của GM Fritz Henderson tuyên bố với các phóng viên tại Thượng Hải là ông hy vọng thị trường ôtô tại Trung Quốc tăng với mức độ đáng kể.

Mức bán ôtô vào tháng 9 tại Ấn Độ tăng liên tiếp trong vòng 8 tháng qua. Hiệp hội sản xuất ôtô Ấn Độ cho biết mức bán xe tăng 21% do những sáng kiến của chính phủ và do bắt đầu mùa lễ hội của người Hindu.

Hiệp hội này cũng loan báo trong tháng 9 mức bán xe gắn máy cũng tăng 6,6% so với năm trước.

Trong khi đó công ty General Motors cho biết là vào cuối tuần này công ty có thể kết thúc việc bán hiệu xe Opel bên châu Âu.

GM đồng ý vào tháng qua,bán đa số cổ phần của chi nhánh Opel châu Âu cho một tổ hợp đứng đầu là công ty Magna International của Canada.

Giám đốc điều hành của GM đi thăm Trung Quốc hôm thứ Ba tuyên bố những văn kiện cần thiết có thể được ký kết trong những ngày tới.

Công ty sản xuất ôtô khổng lồ này của Mỹ vừa mới trỗi dậy sau khi khai phá sản vào tháng 7 vừa qua, và đã bày tỏ ý định muốn bán đa số cổ phần của công ty đang hoạt động tại châu Âu.

Cũng vào ngày thứ Ba, công ty ôtô Ford đạt được một thỏa thuận với công đoàn không tăng lương và cấm đình công.

Ford là công ty duy nhất trong 3 công ty ôtô chính của Mỹ không yêu cầu chính phủ trợ giúp hoặc tuyên bố phá sản.

Ford đang chờ đợi công nhân nhượng bộ về lương bổng tương tự như công đoàn thỏa thuận với GM và Chrysler và cho biết là rất cần thỏa thuận với công nhân để có thể cạnh tranh với các công ty khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG