Đường dẫn truy cập

Ðội tuyển bóng đá Bắc Triều Tiên tâp huấn ở Pháp


Các thành viên của đội tuyển bóng đá Bắc Triều Tiên từ chối nói về chính trị trong chuyến đi tập huấn ở Pháp để chuẩn bị dự World Cup 2010.

Đội tuyển bóng đá Bắc Triều Tiên đứng nhì Bảng 2 khu vực châu Á, sau nước láng giềng Nam Triều Tiên, để giành suất dự tranh vòng chung kết World Cup vào năm tới tại Nam Phi.

Lần góp mặt duy nhất ở vòng chung kết World Cup năm 1966 tại Anh, đội tuyển Bắc Triều Tiên từng gây xôn xao trong làng bóng đá thế giới bằng chiến thắng 1-0 trước đội Ý, và sau đó đã bị Bồ Đào Nha loại ra ở tứ kết. Đó cũng là lần cuối cùng các cầu thủ Bắc Triều Tiên đến châu Âu.

Trong tuần rồi đoàn thể thao gồm 28 người của Bắc Triều Tiên, trong đó có 19 tuyển thủ bóng đá dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên trưởng Kim Jung-Hun đã từ Bình Nhưỡng sang Bắc Kinh để đến 'trại tập huấn' gần thành phố Nantes ở miền tây-bắc nước Pháp.

Giới phóng viên Pháp hâm hở khai thác những câu chuyện về cuộc sống của các tuyển thủ bóng đá tại Bắc Triều Tiên đã sớm thất vọng khi không nhận được câu trả lời nào như mong đợi trong cuộc họp báo đầu tiên.

Huấn luyện viên Kim chỉ nói những câu mà báo chí chẳng buồn trích lại như "cám ơn những người đã nỗ lực tổ chức chuyến đi tập huấn này cho đội tuyển Bắc Triều Tiên," và "Pháp là một cường quốc bóng đá từng vô địch thế giới."

Cuộc họp báo thứ hai vào cuối tuần qua cũng không có gì hấp dẫn hơn. Một phóng viên đặt câu hỏi: "Có phải đội tuyển của ông Kim đóng vai trò 'mang lá cờ đầu' của chế độ cộng sản Bắc Triều Tiên trong chuyến tập huấn châu Âu này hay không?" Huấn luyện viên Kim Jung-Hun thông qua một thông dịch viên đã trả lời rằng: "Tại sao lại trộn lẫn bóng đá với chính trị?"

Trong chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại Pháp, đội tuyển của ông Kim sẽ đấu giao hữu với hai đội bóng thuộc giải hạng 2 của Pháp, và với đội tuyển Cộng hòa Congo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG