Đường dẫn truy cập

TT Abbas bênh vực việc hoãn biểu quyết bản phúc trình về Gaza


Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas bênh vực cho quyết định của ông hậu thuẫn việc hoãn lại cuộc biểu quyết một phúc trình của Liên hiệp quốc về tội ác chiến tranh, trong khi nhà lãnh đạo của phe Hamas yêu cầu có giới lãnh đạo mới cho thẩm quyền Palestine.

Trong bài diễn văn đọc ở thành phố Ramallah hôm chủ nhật, ông Abbas nói rằng phái đoàn Palestine tại Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc ủng hộ việc hoãn biểu quyết phúc trình này nhằm tranh thủ thêm sự hậu thuẫn.

Lên tiếng tại thủ đô Damascus của Syria, người đứng đầu bộ phận chính trị của phe Hamas, ông Khaled Meshaal, chỉ trích quyết định này và nói rằng giờ không phải là lúc để có một thỏa thuận hòa giải giữa phong trào Hồi giáo của ông và đảng Fatah của ông Abbas.

Theo thời biểu ấn định thì Hamas và Fatah sẽ có cuộc họp vào thời gian tới đây trong tháng này ở Cairo để ký một thỏa thuận hòa giải, tuy nhiên nguồn tin từ phía Ai Cập và Palestine cho biết cuộc họp này đã được hoãn lại.

Nhóm Hamas cực lực chỉ trích việc hoãn cuộc biểu quyết bản phúc trình của Liên hiệp quốc. Một số thành viên trong đảng Fatah cũng chỉ trích quyết định này.

Hôm chủ nhật ông Meshaal nói rằng phe Hamas không tin ở Thẩm quyền Palestine và rằng đảng Fatah cần có giới lãnh đạo hữu hiệu hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG