Đường dẫn truy cập

Iraq bắt trên 150 nghi can nổi dậy


Các lực lượng an ninh Iraq đã truy quét khắp thành phố Mosul ở miền bắc, bắt giữ hơn 150 người, trong một cuộc tảo thanh các nghi can nổi dậy.

Hôm thứ bảy các quan chức Iraq cho biết chiến dịch khởi sự nhiều ngày trước và nhắm vào các chiến binh Hồi giáo Sunni, các phần tử khủng bố al-Qaida và các đảng viên đảng Baath của nhà cựu độc tài đã bị hành quyết Saddam Hussein.

Các giới chức này nói rằng các nghi can sẽ được đưa đến thủ đô Baghdad để thẩm vấn.

Các thành phần nổi dậy đã biến Mosul thành một trong các mặt trận chính, trong một nỗ lực giành lại ảnh hưởng, và thường dân trong khu vực thường xuyên bị tấn công.

Hôm thứ sáu, cảnh sát cho biết một trái bom cài dưới một cái bục trong một đền thờ ở tây nam Mosul, gây thiệt mạng cho người dẫn kinh và gây thương tích cho 3 tín đồ.

Quân đội Hoa Kỳ cho biết, trong một cuộc hành quân ở miền bắc Iraq hôm thứ bảy, lực lượng Iraq đã bắt được một nghi can có liên hệ đến một vụ ám sát và đường dây bắt cóc hoạt động bên trong và quanh thành phố Kirkuk.

Nghi can cũng bị cáo buộc có dính líu đến một vụ khủng bố bằng xe tải cài bom giết chết hơn 70 người tại một đền thờ Hồi giáo Shia gần Kirkuk, hồi tháng 6.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG