Đường dẫn truy cập

Các lãnh đạo Honduras sẵn sàng thương lượng


Nhà lãnh đạo trên thực tế của Honduras và vị tổng thống bị lật đổ của nước này sẽ bắt đầu thương lượng vào tuần tới để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị phát sinh từ cuộc đảo chánh hồi tháng 6.

Một đại diện của Tổ chức các quốc gia Mỹ châu (OAS) cho biết đôi bên đã sẵn sàng đàm phán nhưng chưa hẳn là họ sẽ giáp mặt nhau.

Tổng thống lâm thời Roberto Micheletti hôm qua nói rằng ông đã nói chuyện với Tổng thư ký OAS Jose Miguel Insulza trong khuôn khổ của việc giàn xếp cho cuộc điều đình.

Một toán nhân viên của OAS đang có mặt ở Honduras để chuẩn bị cho ông Insulza và một số vị ngoại trưởng trong khối AOS tới Honduras vào thứ tư để làm trung gian cho cuộc điều đình.

4 nhà lập pháp Mỹ thuộc đảng Cộng hòa chống lại việc chính quyền Obama tìm cách cô lập chính phủ lâm thời Honduras và làm áp lực để Tổng thống Manuel Zelaya được phục chức đã gặp ông Micheletti ngày hôm qua. 4 nhà lập pháp bảo thủ, do thượng nghị sĩ Jim DeMint của tiểu bang South Carolina dẫn đầu, đã chỉ trích sự hậu thuẫn của Tổng thống Obama dành cho ông Zelaya.

Vị tổng thống bị lật đổ này đã bí mật về nước hôm 21 tháng 9 và đang tị nạn bên trong đại sứ quán Brazil.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG