Đường dẫn truy cập

Mỹ thông báo tuyển dụng nhiều chuyên viên an ninh mạng


Bộ Nội An Hoa Kỳ loan báo sẽ tuyển dụng khoảng 1000 chuyên viên an ninh mạng trong vòng 3 năm tới.

Bộ trưởng Nội An Hoa Kỳ bà Janet Napolitano hôm thứ Năm tuyên bố là bộ được phép tuyển dụng những chuyên viên phân tích hàng đầu về mạng Internet, những người chuyên xây dựng và phát triển các trang mạng và những kỹ sư để bảo vệ quốc gia chống lại các sự đe dọa từ bên ngoài.

Nhận xét của bà Napolitano được đưa ra vào lúc bắt đầu Tháng Cảnh giác về An ninh mạng quốc gia, nhấn mạnh đến những bước cần phải được thực hiện để bảo đảm là hạ tầng cơ sở của mạng lưới Internet của Hoa Kỳ được an toàn chống lại những kẻ khủng bố cũng như những tin tặc.

Bà Napolitano nói thêm là Bộ Nội An không tiên liệu cần phải tuyển dụng đủ 1000 chức vụ này ngay bây giờ, nhưng con số này chứng tỏ sự cam kết xây dựng một tổ chức có tầm cỡ thế giới về quản lý các trang mạng cũng như cạnh tranh để có được những tài năng về an ninh mạng.

Tổng Thống Barack Obama đã xem vấn đề an ninh mạng là một ưu tiên của chính quyền của ông và trước đây trong năm đã nêu lên sự kiện hệ thống Internet của quốc phòng và quân đội Hoa Kỳ thường xuyên bị tấn công.

Bộ quốc phòng Hoa Kỳ cũng loan báo việc thành lập trong năm nay một bộ chỉ huy quân sự về không gian mạng để phòng thủ cũng như tấn công trong cuộc chiến tranh vi tính.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG