Đường dẫn truy cập

Ðộng đất ở Indonesia, số tử vong có thể đến 1.100 người


Một giới chức Liên Hiệp Quốc cho hay thiệt hại nhân mạng trong 2 vụ động đất tại Indonesia có thể lên đến 1.100 người trong lúc các nhân viên cấp cứu đem các thi hài ra khỏi đống gạch vụn của những nhà cửa bị đổ sập.

Ông John Holmes, đặc trách các vấn đề nhân đạo của Liên Hiệp Quốc, cho biết còn hàng trăm người bị thương sau khi trận động đất với cường độ 7,6 xảy ra hôm thứ tư và cơn di chấn với cường độ 5,2 tiếp theo vào sáng thứ năm.

Hôm thứ Năm, Tổng thống Bacrack Obama nói rằng ông “xúc động sâu xa” về nỗi thống khổ và con số nạn nhân tử vong sau trận động đất.

Các giới chức Indonesia đã liệt kê con số người chết là 770 nhưng cảnh báo rằng con số này có phần chắc sẽ tăng lên.

Trận động đất với cường độ 7,6 làm rung chuyển khu vực duyên hải của đảo Sumatra của Indonesia, và trận kế tiếp tàn phá khu vực Kepulauan, ở phía bắc đảo Sulawesi.

Được biết hầu hết số tử vong là ở thành phố Padang trên đảo Sumatra, là nơi ít nhất 50 công trình kiến trúc bị sập trong trận động đất. Một bệnh viện, một khách sạn và các trường ốc nằm trong số những kiến trúc bị tàn phá tại Padang, một thành phố duyên hải với dân số khoảng 900 ngàn người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG