Đường dẫn truy cập

Kẻ buôn lậu chim khuyên trong quần bị bắt


Một người đàn ông đã nhận tội buôn lậu chim khuyên từ Việt Nam sang thành phố Los Angeles của Mỹ bằng cách dấu những con chim này trong quần.

Hãng thông tấn AP trích lời các công tố viên cho hay hôm thứ Ba ông Sony Dong đã nhận tội nhập khẩu trái phép sinh vật hoang dã. Bản án tối đa mà ông này phải đối mặt là 20 năm tù giam.

Theo bản tin của KTLA thì ông Dong, 46 tuổi, bị bắt tại sân bay quốc tế Los Angeles hồi tháng Ba sau khi các nhân viên hải quan tìm thấy hơn một chục con chim được dấu trong quần áo của ông, trong đó có 14 con được cuốn bằng vải và buộc vào chân khi ông này bay trên một chuyến bay từ Việt Nam tới Los Angeles.

Các công tố viên cũng cho hay khi ông Dong bị bắt các nhân viên an ninh phát hiện lông chim và chất thải dính trên tất của ông, và họ cũng nhìn thấy đuôi chim thò ra từ dưới quần của ông.

Một nghi can khác là Đức Lê, 34 tuổi, đã không nhận tội buôn lậu và ông này dự kiến sẽ ra tòa vào ngày 27 tháng 10.

Ông Lê được cho là có liên hệ với ông Dong và bị truy tố sau khi các nhà điều tra phát hiện một nơi nuôi chim ngoài trời với 70 chuồng chim lớn trong đó có 51 con chim khuyên giống châu Á tại nhà ông này.

Nếu bị xét là có tội thì ông Lê sẽ phải đối mặt với mức án tối đa là 26 năm tù giam.

Nguồn: AP, KTLA News

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG