Đường dẫn truy cập

Ngân hàng TG: Khủng hoảng dịch chuyển quyền lực kinh tế toàn cầu


Chủ tịch Ngân hàng Thế giới nói rằng cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đang dịch chuyển quyền lực kinh tế sang các nền kinh tế mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ.

Trong một phát biểu hôm thứ Hai ở Washington, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới, ông Robert Zoellick cũng nói rằng quyết định biến nhóm G-20 trở thành diễn đàn kinh tế toàn cầu đầu đàn là một ‘bước khởi đầu tốt đẹp’.

Nhưng ông Zoellick cũng nói rằng khoảng 160 quốc gia khác, đặc biệt là các nước nghèo nhất, cần phải được xem xét tới khi các quyết định được đưa ra.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới nói rằng đồng đôla vẫn còn là một đồng tiền quan trọng, nhưng ông cảnh báo người Mỹ không nên coi việc đồng đôla là đồng tiền dự trữ của thế giới là chuyện ‘đương nhiên’.

Ông nói rằng sức mạnh của đồng đôla Mỹ trong tương lai sẽ phụ thuộc vào việc đưa ra các quyết định kinh tế tốt về một số vấn đề khó khăn như thiếu hụt ngân quỹ chính phủ và tỷ lệ lãi suất.

Ông Zoellick cũng cho rằng Trung Quốc sẽ trở lại mạnh mẽ sau cuộc khủng hoảng tài chính mới nhất, nhưng đối mặt với các bất ổn lớn trong tương lai gần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG