Đường dẫn truy cập

Bà Merkel nỗ lực vận động cử tri còn chưa quyết định


Trong ngày cuối của chiến dịch vận động tranh cử tại Đức, trước ngày đầu phiếu vào chủ nhật này, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã nỗ lực tranh thủ sự ủng hộ của thành phần cử tri còn chưa quyết định sẽ bỏ phiếu cho ai.

Trong cuộc vận động của đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo trong thủ đô Berlin, bà Merkel nói với các ủng hộ viên rằng bà muốn tranh đấu cho đến phút cuối vì mỗi lá phiếu đều quan trọng.

Các cuộc vận động tranh cử vào ngày cuối diễn ra trong bối cảnh an ninh được siết chặt, sau khi các phần tử tranh đấu bạo động đưa ra hàng loạt lời đe dọa được thu âm, là sẽ tấn công người Đức vì sự tham gia của Đức ở Afghanistan.

Đảng bảo thủ Dân chủ Cơ đốc giáo, do bà Merkel lãnh đạo đứng trước phe đối lập tranh đua quyết liệt là đảng Dân chủ Xã hội trong cuộc bầu cử quốc hội vào chủ nhật.

Thủ tướng Đức hy vọng sẽ ở lại nhiệm kỳ thứ nhì 4 năm nữa để cho bà cơ hội chấm dứt liên minh với đảng Dân chủ Xã hội và lập tân chính phủ với các đối tác bà muốn liên minh hơn là Đảng Dân chủ Tự do, chủ trương ủng hộ hoạt động doanh thương.

Theo kết quả các cuộc thăm dò mới nhất trước cuộc bầu cử thì cuộc đua đang khít khao, tuy nhiên cũng cho thấy bà Merkel có thể vẫn giữ được ghế Thủ tướng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG