Đường dẫn truy cập

'Hoa Kỳ quyết tâm mở ra một chương mới của hợp tác quốc tế'


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã nhấn mạnh đến sự hợp tác quốc tế trong việc ngăn chận nạn phổ biến vũ khí hạt nhân, một ngày sau khi hội nghị thượng đỉnh G-20 kết thúc.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng Hoa Kỳ “quyết tâm mở ra một chương mới của hợp tác quốc tế.”

Ông nói thêm rằng Hoa Kỳ đang thương thảo với Nga một hiệp định để cắt giảm kho vũ khí hạt nhân; và những nước khác, như Iran và Bắc Triều Tiên, cũng phải chu toàn những nhiệm vụ quốc tế của mình.

Tổng thống Obama cho biết Hoa Kỳ sẽ tiếp tục “sát cánh với đồng minh và đối tác” để làm cho Bắc Triều Tiên ngưng phát triển các loại vũ khí giết người hàng loạt.

Ông cũng lập lại tố cáo mà ông đưa ra cùng với các nhà lãnh đạo Pháp và Anh tại hộï nghị G-20. Ông nói rằng Iran đang xây dựng một nhà máy bí mật để tinh luyện uranium, một hành động mà ông nói là một phần trong “lối hành xử lẩn tránh đáng bất mãn của Iran.” Ông nói thêm rằng nhà máy mới của Iran đã làm gia tăng tính chất khẩn thiết của cuộc thảo luận giữa các cường quốc thế giới và Iran dự trù khai mạc vào ngày 1 tháng 10.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG