Đường dẫn truy cập

Honduras tạm ngưng lệnh giới nghiêm


Chính phủ Honduras đã cho phép tạm ngưng lệnh giới nghiêm đưọc áp đặt trưóc đó để dập tắt bạo động sau sự trở lại bất ngờ của Tổng thống bị lật đổ Manuel Zelaya.

Chính phủ lâm thời, do ông Roberto Micheletti lãnh đạo, đã bãi bỏ các lệnh cấm vào ngày hôm qua, cho phép người dân đi mua thực phẩm và các đồ tiếp tế khác.

Giới hữu trách đã áp đặt lệnh giới nghiêm hôm thứ Hai sau khi ông Zelaya loan báo ông đã bí mật trở về nước và đang tị nạn tại đại sứ quán Brazil ở thủ đô Tegucigalpa.

Chính phủ của ông Micheletti đang tìm cách bắt giữ ông Zelaya và cảnh sát đã bao vây sứ quán Brazil.

Một nhà hoạt động nhân quyền ở sứ quán Brazil nói rằng có khoảng 40 cảnh sát đang canh gác bên ngoài và ngăn không cho những người ủng hộ ông Zelaya tới gần.

Ông Zelaya cho hay chính phủ lâm thời đang tìm cách đàn áp những người Honduras đang tiến hành các cuộc tuần hành ôn hòa.

Các giới chức cảnh sát nói rằng một người đàn ông đã thiệt mạng sau vụ đụng độ giữa những người ủng hộ ông Zelaya và cảnh sát chống bạo động.

Các nhà lãnh đạo Châu Mỹ Latinh tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ngày hôm qua đã hối thúc Honduras đưa ông Zelaya trở lại nắm quyền

Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva cảnh báo rằng nếu ông Zelaya không được trở lại nắm quyền thì Châu Mỹ Latinh có thể sẽ quay trở lại thời đại mà các vụ đảo chính quân sự là những hành động phổ biến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG