Đường dẫn truy cập

TQ kháng tố phán quyết của WTO về hàng giải trí nhập khẩu


Trung Quốc đã phản đối một phán quyết của Tổ Chức Thương Mại Thế Giới giữ nguyên một khiếu nại của Hoa Kỳ rằng Trung Quốc đã hạn chế một cách bất hợp pháp những những mặt hàng giải trí nhập khẩu của Hoa Kỳ.

Hôm nay, các giới chức Trung Quốc đã xác nhận việc kháng cáo liên quan tới vụ tranh chấp do Hoa Kỳ đưa ra trước Tổ Chức Thương Mại Thế Giới hồi năm 2007.

Hồi tháng trước, một ủy ban của Tổ Chức Thương Mại Thế Giới đã đưa ra một phán quyết nói rằng, Trung Quốc phải chấm dứt việc đòi hỏi các nhà sản xuất truyền thông Hoa Kỳ phải kinh doanh thông qua các công ty quốc doanh Trung Quốc.

Ủy ban này nói rằng, đòi hỏi vừa kể vi phạm những điều lệ mà một nước thành viên Tổ Chức Thương Mại Thế Giới phải tôn trọng.

Vào thời gian đưa ra phán quyết này, Bộ Trưởng Thương Mại Trung Quốc đã bày tỏ “buồn tiếc” rằng Tổ Chức Thương Mại Thế Giới không bác bỏ khiếu tố của Hoa Kỳ .

Đại diện thương mại Hoa Kỳ, ông Ron Kirk, gọi phán quyết của Tổ Chức Thương Mại Thế Giới là một thắng lợi lớn cho các công nghiệp sáng tác của Mỹ.

Phán quyết này ảnh hưởng tới các nhà xuất khẩu và những người phân phối các các đĩa CD, DVD, các bản nhạc được tải xuống từ máy điện toán và các sách báo của Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG