Đường dẫn truy cập

Interpol sẽ dùng hộ chiếu điện tử


Cơ quan cảnh sát quốc tế Interpol cho hay họ sẽ bắt đầu dùng một loại sổ hộ chiếu điện tử mới cho phép nhân viên của họ băng qua các cửa khẩu biên giới dễ dàng hơn để truy lùng tội phạm.

Ông Ronald Noble, người đứng đầu Interpol, phát biểu tại một hội nghị an ninh ở thành phố Montreal của Canada hôm thứ Hai rằng bọn tội phạm có thể nhanh chóng và dễ dàng tẩu thoát từ nước này sang nước khác bằng hộ chiếu giả.

Giới chức này nói rằng thủ tục hành chính rườm rà làm chậm công việc, và nhiều khi ngăn chặn các nhân viên của Interpol thi hành nhiệm vụ, gây ra điều mà ông mô tả là “một trở ngại lớn trong việc giữ cho thế giới được an toàn.”

Loại e-passport mới, tức hộ chiếu điện tử sẽ được cấp cho các giới chức cao cấp của Interpol. E-passort sẽ bao gồm những thông tin an ninh như là một con chíp điện tử, và có các hình nổi ba chiều.

Ông Noble không cho biết khi nào thì loại hộ chiếu điện tử này sẽ được đưa vào sử dụng. Nhưng ông nói rằng đây là một bước tiến quan trọng giúp cảnh sát làm nhiệm vụ của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG