Đường dẫn truy cập

Ngân hàng TQ được cảnh báo thận trọng về tín dụng


Giới chức Trung Quốc cao cấp nhất quản lý ngành ngân hàng kêu gọi các ngân hàng trong nước hãy thận trọng hơn vì việc sử dụng tín dụng trong giới tiêu thụ Trung Quốc đang gia tăng nhanh chóng.

Tính đến cuối tháng tám năm nay, các Ngân hàng Trung Quốc đã cho vay một lượng tiền lên đến 8,15 ngàn tỉ đồng nguyên, tương đương với 1,2 ngàn tỉ đôla, gần gấp đôi số tiền cho vay trong cả năm 2008.

Các khoảng cho vay này nằm trong khuôn khổ của chương trình kích thích của chính phủ được loan báo như một biện pháp ứng phó với tình trạng suy trầm kinh tế trên toàn cầu.

Chủ tịch Ủy ban Quản lý ngân hàng Trung Quốc, ông Liu Mingkang nói, 'Với nghiệp vụ cho vay của ngân hàng gia tăng nhanh, tất cả mọi loại rủi ro đang gia tăng trong công nghiệp ngân hàng.'

Hoạt động cho vay gia tăng này khiến các nhà quản lý lo ngại về mức độ rủi ro cao, vì các khoảng tiền này có thể được sử dụng để đầu cơ trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Hoạt động kinh tế Trung Quốc đang trong chiều hướng tích cực. Hôm thứ sáu, kinh tế gia cao cấp của Cục Thống kê Quốc gia dự đoán là tăng trưởng trong quí này ở mức 8%.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG