Đường dẫn truy cập

Cựu giám đốc CIA kêu gọi ngưng điều tra vụ ngược đãi tù nhân


7 cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa kỳ CIA hối thúc Tổng thống Barack Obama ngưng cuộc điều tra hình sự về cáo giác cho rằng nhân viên thẩm vấn CIA đã ngược đãi tù nhân dưới thời chính quyền Bush.

Các vị giám đốc CIA, phục vụ cho các vị Tổng thống của cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa, đã yêu cầu như thế trong một lá thư gởi cho Tòa Bạch Ốc hôm thứ 6.

Trong thư họ cảnh báo rằng cuộc điều tra này có thể sẽ làm cho nhân viên tình báo ngần ngại trong việc chấp nhận rủi ro để bảo vệ đất nước và làm cho các chính phủ nước ngoài không muốn hợp tác với Hoa Kỳ.

Tháng trước Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder đã chỉ định công tố viên John Durham cầm đầu cuộc điều tra để xác định xem nhân viên CIA có vi phạm luật lệ trong lúc thẩm vấn các nghi can khủng bố hay không.

Ông Mark Miller, phát ngôn viên của ông Holder, nói rằng việc ông Holder quyết định ra lệnh tiến hành một cuộc duyệt xét sơ bộ về vấn đề này là một quyết định được thực hiện phù hợp với nhiệm vụ xem xét sự thật và tuân hành luật pháp. Ông Miller nói thêm rằng Bộ Tư pháp sẽ không truy tố những người hành động với ý tốt và không vượt khỏi phạm vi của những hướng dẫn pháp lý của Văn phòng Tư vấn Pháp luật về việc thẩm vấn nghi can.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG