Đường dẫn truy cập

Kim Clijsters đoạt giải vô địch US Open


Tay vợt nữ của Bỉ Kim Clijsters đã làm nên lịch sử đêm qua, và trở thành nữ đấu thủ quần vợt đầu tiên không được xếp hạng đoạt giải vô địch US Open ở New York.

Clijsters đã đánh bại đấu thủ xếp hạng 9 là Caroline Wozniacki của Đan Mạch với tỷ số 7-5, 6-3.

Clijsters, 26 tuổi, đã đoạt giải vô địch nữ US Open năm 2005, chỉ mới tham dự có 3 giải kể từ khi nghỉ 2 năm không thi đấu chuyên nghiệp để lập gia đình.

Clijsters là phụ nữ có con đầu tiên đoạt chức vô địch một giải quần vợt lớn kể từ khi tay vợt Evonne Goolagong thắng giải Wimbledon năm 1980.

Trước đó trong ngày hôm qua, tay vợt nam số 1 Roger Federer của Thụy Sĩ đã lọt vào vòng chung kết giải US Open liên tục 6 lần khi hạ tay vợt Novak Djokovic của Serbia với tỷ số 7-6, 7-5, 7-5.

Đây là trận thắng liên tục thứ 40 của Federer tại các sân đấu giải US Open.

Federer sẽ gặp tay vợt xếp hạng 6 Juan Martin del Potro của Argentina hôm nay khi anh cố gắng trở thành đấu thủ đầu tiên thắng liên tục 6 giải US Open sau khi tay vợt Bill Tilden đạt được thành tích đó hồi thập niên 1920.

Đây là lần đầu tiên Del Potro đấu trận chung kết một giải lớn sau khi hạ Rafael Nadal của Tây Ban Nha với tỷ số 6-2, 6-2, 6-2 hồi hôm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG