Đường dẫn truy cập

TT Mỹ hối thúc Quốc hội cải tổ chăm sóc sức khỏe


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói trước phiên họp hai viện Quốc hội tối hôm thứ Tư vì chính phủ Mỹ thất bại trong việc giải quyết chuyện cải tổ chăm sóc sức khỏe, nhiều người Mỹ không có bảo hiểm y tế 'chỉ cần một tai nạn hay một bệnh nặng là coi như sạt nghiệp.'

Ông Obama nói chi tiết về đề xuất 900 tỉ đôla, trong đó sẽ cho người dân chọn lựa một chương trình bảo hiểm y tế do chính quyền quản lý, và chương trình này sẽ cạnh tranh với các công ty tư nhân.

Ông nói kế hoạch này sẽ không nới rộng thâm hụt ngân sách quốc gia, và sẽ không tốn kém thêm, bởi vì loại bỏ được những chi tiêu phí phạm trong cơ chế chăm sóc sức khỏe hiện hành.

Ông nói sẽ bàn thảo với những người Cộng hòa để giải tỏa các quan tâm của họ.

Dân biểu Charles Boustany, một bác sĩ phẫu thuật tim, là người đại diện đảng Cộng hòa để đưa ra phản ứng trước bài nói chuyện của Tổng thống.

Ông nói một chương trình chăm sóc sức khỏe do chính phủ điều hành không phải là giải pháp.

Ông đề nghị tạo điều kiện cho mọi người được tiếp cận bảo hiểm y tế, có biện pháp tưởng thưởng cho những người có lối sống khỏe mạnh, và để cho các cá nhân và các doanh nghiệp nhỏ có quyền liên kết với nhau để nhận được bảo hiểm y tế với giá tốt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG