Đường dẫn truy cập

Nghệ thuật cổ Việt Nam sẽ triển lãm ở Mỹ


Một cuộc triển lãm nghệ thuật Việt Nam với hơn 100 hiện vật chưa từng xuất hiện ở Mỹ sẽ khai mạc tại Viện bảo tàng Mỹ thuật ở Houston vào ngày 13 tháng 9 tới đây và sẽ được mở cửa cho tới ngày 3 tháng 1 năm sau.

Bản tin hôm thứ Tư của hãng thông tấn AP cho hay cuộc triển lãm có tên gọi 'Nghệ thuật cổ Việt Nam: Từ Đồng bằng ra Biển cả' bao gồm các tác phẩm nghệ thuật được mượn từ các bảo tàng hàng đầu của Việt Nam, trong đó có các hiện vật từ thiên niên kỷ thứ nhất trước Công nguyên tới thế kỷ thứ 17, những hiện vật này chưa từng rời khỏi Việt Nam trước đây.

Viện bảo tàng ở Houston mô tả cuộc triển lãm này là cuộc triển lãm nghệ thuật chuyên sâu đầu tiên ở Hoa Kỳ trưng bày các di vật mang tính lịch sử, địa lý, văn hóa trong bối cảnh Việt Nam thời kỳ tiền thuộc địa.

Các tác phẩm nghệ thuật trưng bày tại cuộc triển lãm này là những tác phẩm bằng đồng đỏ, chạm khắc đồ sành, đất nung, đồ kim hòan tinh xảo, các tác phẩm điêu khắc cổ phong cách Ấn Độ giáo và Phật giáo và các đồ táng bằng gốm, ngọc, đá quý, pha lê.

Cuộc triển lãm sẽ được Bảo tàng Mỹ thuật Houston và Bảo tàng Hiệp Hội Châu Á tại New York phối hợp tổ chức.

Triển lãm này cũng sẽ được tổ chức ở New York vào năm tới và sẽ được trưng bày ở Hiệp hội Châu Á từ ngày 2 tháng 2 đến ngày 2 tháng 5 năm 2010.

(Nguồn: AP)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG