Đường dẫn truy cập

Ca nhạc sĩ, diễn viên Ashley Tisdale


Ashley Tisdale là tên của một nữ ca nhạc sĩ, diễn viên và nhà sản xuất truyền hình trẻ nổi tiếng của Mỹ, xuất hiện đầu tiên trong chương trình truyền hình thiếu nhi của Walt Disney, rồi sau đó được thủ những vai lớn trong loạt phim âm nhạc trung học High School Musical.

Ashley Tisdale sinh năm 1985 từ Monmouth County của tiểu bang New Jersey từ một gia đình khá giả, bố mẹ làm chủ một công ty chuyên xây cất. Chị của Ashley được gửi đi học diễn xuất và sau đó làm người mẫu. Sự nghiệp điện ảnh của Ashley Tisdale đến với cô từ rất sớm, sớm hơn nhiều người khác, vì lúc chỉ lên 3, cô đã được Bill Perlman nhìn thấy và tin rằng cô sẽ xuất sắc trong các vai em bé bán hàng quảng cáo truyền hình. Ngay lần đầu tiên được quay thử lúc mới lên 3, Ashley đã được nhận và ký hợp đồng quảng cáo cho hãng JC Penny, một cửa hàng bán quần áo quen thuộc tại Mỹ. Suốt thời gian thiếu thời, Ashley đã tham gia ít nhất 100 mẫu quảng cáo các loại. Năm lên 8, Ahsley được mời đóng phim kịch Broadway với vai cô bé Annie trong phim kịch nổi tiếng Les Miserable, và cuộc đời nghệ thuật bắt đầu đi lên từ đó. Năm 12 tuổi, Ashley được mời đến tòa bạch ốc và hát cho TT và Phu nhân Bill Clinton nghe.

BOP TO THE TOP

Năm 2004 nhờ khuôn mặt xinh đẹp, khả năng khiêu vũ và biết hát, Ashley Tisdale được tuyển một vai trong bộ phim ca nhạc High School Musical, và trở thành phim ca nhạc nổi tiếng nhất nước Mỹ với vé bán kỷ lục. Vai của Ashley Tisdale là một thiếu nữ trung học mang tên Sharpay Evans và cô phải hát nhiều bài hát trong cuốn phim này. Năm 2006 Ashley Tisdale lập kỷ lục là ca sĩ nữ đầu tiên có hai bài hát cùng lúc nhảy lên đầu bảng của Billboard, đó là hai bài “What I’ve Been Looking For” (những gì tôi đang tìm) và “Bop to the Top” (nhảy lên đầu bảng), đĩa hát cũng đứng đầu về số bán của năm 2006.

WHAT I'VE BEEN LOOKING FOR

Năm 2006 Ashley Tisdale ký hợp đồng thu âm đầu tiên với hãng Warner Brothers và hát bài Last Christmas, bài hát đầu tiên khi làm việc với hãng, sau đó bài hát “Some Day My Prince Will Come” (một ngày nào đó hoàng tử sẽ đến với tôi), bài hát được xuất hiện trong chương trình truyền hình của Disney.

SOME DAY MY PRINCE WILL COME

Đến năm 2007, Ashley Tisdale mới phát hành đĩa hát đầu tay mang tựa đề “Headstrong” và đứng hạng 5 trên bảng xếp hạng của Billboard. Tisdale mô tả đĩa hát này là cơ hội để những người ái mộ biết về tiếng hát của cô nhiều hơn, nhất là một người cũng có trái tim, biết yêu biết buồn như những thiếu nữ khác, chứ không như những vai diễn không có thật trên sân khấu. Bài hát Be Good To Me (hãy xử tốt với tôi) được phát hành là bài hát đơn vào mùa thu của năm 2006 và được nhiều người yêu thích.

BE GOOD TO ME

Trong những năm gần đây Ashley Tisdale tiếp tục bận rộn với những chuyến lưu diễn rất ăn khách, vừa thu âm, vừa đóng phim ca nhạc, thời khóa biểu của cô tràn đầy những buổi luyện tập và lưu diễn. Năm 2008, cuốn phim Ca Nhạc Trung Học High School Musical thứ ba được phát hành và đạt số bán kỷ lục trong những tuần lễ đầu. Nhạc kịch của Mỹ, cũng không khác gì cải lương của Việt Nam, diễn viên vừa đóng kịch nói một đoạn rồi sau đó hát trong vai diễn của mình. Nhạc kịch khó nhiều lần so với các buổi diễn bình thường, diễn viên vừa phải biết hát, biết múa và biết đóng phim nữa. Trong lúc bận rộn với nhạc kịch, Ashley Tisdale tiếp tục việc thu âm và mới đây phát hành đĩa hát thứ nhì mang tên Guilty Pleasure (Khát Vọng Tội Lỗi), bài hát “It’s Alright, It’s Ok” (yên tâm, không sao đâu) được giới thiệu đầu tiên vào tháng 4 vừa qua.

IT’S ALRIGHT, IT’S OK

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG