Đường dẫn truy cập

Massachusetts ấn định ngày bầu cử chọn người thay ông Kennedy


Thống đốc bang Massachusetts Deval Patrick nói rằng cuộc bầu cử đặc biệt để bầu người điền khuyết chiếc ghế trong Thượng viện của cố Thượng nghị sĩ Ted Kennedy được ấn định vào ngày 19 tháng 1 năm tới.

Loan báo được Thống đốc Patrick, một thành viên đảng Dân chủ, đưa ra tại cuộc họp báo hôm thứ hai.

Ông nói thêm rằng ông vẫn đang vận động một điều luật cho phép ông bổ nhiệm người thay thế ông Kennedy, cho đến khi cuộc bầu cử đặc biệt được tổ chức. Một cuộc bầu cử sơ bộ sẽ được tổ chức vào ngày 8 tháng 12.

Quốc hội bang Massachusetts, sẽ mở các phiên điều trần vào đầu tháng 9 về việc sửa đổi luật cho phép chỉ định nhà lập pháp lâm thời.

Lãnh đạo khối đa số Thượng viện, Thượng nghị sĩ Harry Reid yêu cầu nhanh chóng điền khuyết chỗ trống này, để khối Dân chủ giữ được đa số 60 ghế ở Thượng viện nhằm tránh các chiến thuật trì hoãn của khối Cộng hòa.

Thống đốc Patrick nói rằng một người kế nhiệm tạm thời theo ông Kennedy đề nghị trước khi ông qua đời là cách duy nhất để bảo đảm bang Massachusetts được đại diện đầy đủ tại Thượng viện cho đến khi cuộc bầu cử đặc biệt được tổ chức.

Vị trí cần được điền khuyết này xảy ra vào thời điểm quan trọng đối với khối Dân chủ, khi khối này đang tìm cách thông qua dự luật cải cách y tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG