Đường dẫn truy cập

Kỳ họp lần thứ ba của ABAC kết thúc tại Đà Nẵng


Kỳ họp lần thứ ba của Hội đồng Tư vấn Doanh nghiệp năm 2009 (gọi tắt là ABAC 2009) của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương – APEC đã kết thúc hôm thứ Năm tại Đà Nẵng.

Bản tin hôm thứ Sáu của Tân Hoa Xã cho hay trong kỳ họp này, các thành viên của ABAC đã thảo luận các khuyến nghị về việc thành lập một Khu vực Tự do Mậu dịch cho khu vực Châu Á Thái Bình Dương vào năm 2011 để trình lên lãnh đạo các nước thành viên APEC.

Các thành viên ABAC đề xuất rằng lãnh đạo khối APEC nên cẩn trọng với các dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế. Họ cần phải có các biện pháp để bảo đảm một sự hồi phục bền vững.

Các thành viên ABAC cũng cho rằng sự phục hồi kinh tế bền vững chỉ có thể đạt được nếu các nền kinh tế sẵn sàng phá bỏ bảo hộ, thúc đẩy nhu cầu hàng hóa trên toàn cầu chứ không chỉ tập trung vào nhu cầu nội địa.

Các thành viên APEC nên nhân cơ hội này cải cách các nền kinh tế của họ và có một lộ trình để thành lập Khu vực Tự do Mậu dịch Châu Á – Thái Bình Dương.

Cũng theo các thành viên ABAC sự thành công trong vòng đàm phán Doha vào năm 2010 sẽ giúp kích thích nền kinh tế và hoạt động đầu tư toàn cầu một cách mạnh mẽ và ngăn chặn được sự quay trở lại của tình trạng bảo hộ mậu dịch.

Hội nghị Thượng đỉnh APEC dự kiến sẽ được tổ chức ở Singapore vào tháng 11 năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG