Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Fed được tái bổ nhiệm


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đề cử ông Ben Bernanke tiếp tục giữ chức Chủ tịch Ngân hàng Trung ương trong nhiệm kỳ thứ hai, đồng thời ca ngợi sự lãnh đạo của ông trong thời kỳ mà ông Obama gọi là 'cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất mà Hoa Kỳ và thế giới từng đối mặt'.

Ngày hôm nay, Tổng thống Obama nói rằng sự dũng cảm, tính sáng tạo và khí chất của ông Ben Bernanke đã giúp ngăn chặn một cuộc Đại Suy thoái lần thứ hai.

Ông Obama cũng ca ngợi chủ tịch Quĩ Dự trữ Liên bang vì đã giải quyết cuộc khủng hoảng và một hệ thống tài chính đang bên bờ sụp đổ với một sự điềm tĩnh và sáng suốt.

Tổng thống Obama đã đưa ra lời nhận định này trong khi đang đi nghỉ ở bang Massachusetts.

Về phần mình, ông Bernanke đã cam kết sẽ đem lại cho người Mỹ một nền tảng để phát triển và thịnh vượng nếu được Thượng viện chuẩn nhận.

Nhiệm kỳ 4 năm hiện tại của ông Bernanke sẽ kết thúc vào năm 2010.

Người đứng đầu Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Hoa Kỳ Christopher Dodd của đảng Dân chủ, đã ra một thông cáo nói rằng mặc dù ông có bất đồng nghiêm trọng với một số chính sách của Quỹ Dự trữ Liên Bang, ông Bernanke 'có lẽ là người đáng chọn'.

Quỹ Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đảm trách chính sách tiền tệ trong nước, chủ yếu bằng cách quy định lãi suất chính của Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG