Đường dẫn truy cập

'Lực lượng an ninh Iraq có thể dính líu tới vụ đánh bom Baghdad'


Ngoại trưởng Iraq cho biết những phiến quân thực hiện những vụ đánh bom gây nhiều chết chóc bên ngoài bộ ngoại giao và bộ tài chánh có lẽ đã nhận được sự trợ giúp của các lực lượng an ninh của chính phủ.

Ông Hoshyar Zebari tỏ ý thương tiếc về cái chết của mấy mươi người dân vô tội và đã tố cáo như thế ngày hôm nay trong lúc nhân công bắt đầu dựng các rào cản mới bên ngoài trụ sở bộ ngoại giao.

Những vụ tấn công bằng bom và súng cối hôm thứ tư đã gây tử vong cho hơn 100 người và làm bị thương hơn 500 người. Đó là ngày đẫm máu nhất ở Baghdad kể từ cuối tháng 6, khi binh sĩ tác chiến Hoa Kỳ rời khỏi các khu vực thành thị của Iraq.

Hôm qua, các giới chức an ninh cho biết một số người liên hệ với đảng Baath của cố lãnh tụ độc tài Saddam Hussein đã bị bắt vì liên can tới những vụ tấn công hôm thứ tư.

Một loạt những vụ tấn công đẫm máu đã xảy ra ở thủ đô Iraq trong thời gian gần đây, và các nhà làm luật đã yêu cầu tiến hành một cuộc duyệt xét cặn kẽ về các lực lượng an ninh.

Hôm nay, những phần tử vũ trang đã tấn công một trạm kiểm soát của quân đội ở mạn bắc Baghdad, giết chết hai binh sĩ và gây thương tích cho một người trong ngày đầu tiên của tháng Chay Ramadan của Hồi giáo.

Một giới chức Iraq hôm nay cho biết các tay súng đã bắn vào các binh sĩ ở Azamiyah, một khu xóm đa số cư dân là người Hồi giáo Sunni, trước khi tẩu thoát bằng xe hơi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG