Đường dẫn truy cập

World Bank hỗ trợ việc phát triển hệ thống giáo dục VN


Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Thế giới đã ký kết hai thỏa thuận tín dụng trị giá 177 triệu đôla để hỗ trợ cho việc phát triển hệ thống giáo dục của Việt Nam.

Bản tin của Dow Jones trích thuật công bố của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho hay 50 triệu đôla trong khoản tín dụng này sẽ được sử dụng cho Chương trình Phát triển Chính sách Bậc Đại học lần thứ nhất của Việt Nam, nhằm giúp củng cố công tác quản lý, phân bổ tài chính, bảo đảm chất lượng và nâng cao tính minh bạch của hệ thống quản lý tài chính công trong ngành giáo dục đại học tại Việt Nam.

Theo công bố của Ngân hàng Thế giới, ngân khoản còn lại trị giá 127 triệu đôla sẽ được sử dụng cho Chương trình Bảo đảm Chất lượng Giáo dục nhằm cải thiện chất lượng giáo dục tiểu học bằng cách tăng thời gian giảng dạy trên lớp và cải thiện môi trường dạy và học.

Khoản tín dụng này sẽ hỗ trợ việc chuẩn bị và thực hiện giai đoạn 2 của việc chuyển tiếp sang chương trình học cả ngày tập trung vào 35 tỉnh nghèo nhất và vào những huyện và trường khó khăn nhất tại các tỉnh này.

Phát biểu tại lễ ký, bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng thế giới tại Việt Nam nói rằng 'Những bước tiến trong việc nâng cao tiếp cận và chất lượng giảng dạy tất cả các cấp là vô cùng cần thiết để Việt Nam có thể đạt được các mục tiêu phát triển và đặc biệt là mục tiêu gia nhập các nước có thu nhập trung bình'.

Ông Jeffrey Waite, Chuyên gia trưởng về Giáo dục của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho rằng 'Chương trình mới này sẽ hỗ trợ việc phát triển một hệ thống giáo dục đại học hiện đại mà tại đó các trường đại học và cao đẳng sẽ có nhiều quyền tự chủ hơn nhưng cũng phải có trách nhiệm cao hơn về chất lượng dịch vụ giáo dục'.

(Nguồn: Dow Jones, World Bank)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG